“ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้” เล็งขาย IPO ที่ราคา 9 บ./หุ้น เข้าเทรด SET วันที่ 7 ต.ค.นี้

"ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้" หรือ ORI ผู้ดำเนินธุรกิจประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม เล็งขาย IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น ที่ราคา 9 บ./หุ้น จองซื้อ 30 ก.ย., 1-2 ต.ค.58 คาดเข้าเทรด SET วันที่ 7 ต.ค.นี้ โดยมีบล. กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI จำนวน 180 ล้านหุ้น โดยเป็นหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท 150 ล้านหุ้น และเสนอขายโดยนางอารดา จรูญเอก ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นดิมอีกจำนวน 30 ล้านหุ้น คาดว่าจะเคาะราคาแสนอขาย IPO ที่ 9 บาท/หุ้น จากราคา Book Build ที่ 9-10 บาท โดยกำหนดวันเปิดให้จองซื้อในวันที่ 30 กันยายน และวันที่ 1-2 ตุลาคม และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ได้ในวันที่ 7 ตุลาคม 2558

ทั้งนี้จะมี บล.กสิกรไทย เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ORI และมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นอีก 3 ราย ได้แก่ บล.โนมูระ พัฒนสิน, บล.คันทรี่ กรุ๊ป และบล.เคที ซีมิโก้

อนึ่ง ORI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม เตรียมเข้าเทรดกลุ่มอุตสาหกรรม / หมวดธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง / พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหรือ SET และมีที่ปรึกษาทางการเงินคือบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

Back to top button