ADVANC เตรียมรับข่าวดี กสทช.เร่งประมูล 4Gหวังชิงตำแหน่งผู้นำด้านโครงข่าย โบรกฯ แนะซื้อ

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำซื้อ ADVANC เตรียมรับข่าวดี กสทช.เร่งประมูล 4G ในวันนี้ หวังชิงตำแหน่งผู้นำด้านโครงข่าย โบรกฯ แนะซื้อ เป้าหมาย 278 บาท


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (8 ต.ค.) แนะนำซื้อ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC โดยมีราคาเป้าหมาย 278 บาท จากข่าววันนี้ที่ทางกสทช. กำลังเตรียมประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ จำนวน 2 ใบอนุญาตในวันที่ 11 พ.ย. และเร่งประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ ให้เร็วขึ้นจากเดิมกำหนดวันที่ 15 ธ.ค. เพื่อเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

โดย AIS ต้องการใบอนุญาตสองฉบับทั้งความถี่ 1800MHz และ 900MHz ซึ่งบริษัทมีแผนจะให้บริการ 4G บนย่านความถี่ 1800MHz ขณะที่ให้บริการระบบ 2G และ 3G บนความถี่ 900MHz นอกจากนี้ บริษัทเชื่อว่าบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือDTAC และ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จะไม่ยอมให้มีผู้เล่นรายที่สี่เข้าสู่ตลาดและน่าจะเสนอราคาที่ทำให้ Jasmine บริษัทในเครือบริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ไม่สามารถแข่งขันได้ ดังนั้น AIS จึงเชื่อว่าการแข่งขันหลังการประมูลความถี่น่าจะมีสมดุลมากขึ้น เนื่องจากผู้ประกอบการจะมีโครงสร้างต้นทุนใกล้เคียงกัน

รวมทั้งมีแบนด์วิธเพียงพอสำหรับการให้บริการ 3G และ 4G เต็มรูปแบบ ซึ่งค่อนข้างสอดคล้องกับสมมติฐาน และหาก AIS สามารถชนะประมูลใบอนุญาตความถี่สองฉบับ (2x15MHz ของความถี่1800MHz และ 2x10MHz ของความถี่ 900MHz) เชื่อว่าบริษัทจะสามารถชิงตำแหน่งผู้นำด้านโครงข่ายคืนจาก TRUE รวมทั้งช่วยให้มีส่วนแบ่งตลาดรายได้เพิ่มขึ้น

Back to top button