ADVANC รับผลดีเร่งประมูลคลื่น 900Mhzโบรกฯ มองกลุ่ม ICT outperform ตลาดช่วงนี้

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) คาดว่าจะมีแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานและเปลี่ยนมาพักเงินในกลุ่ม ICT (ADVANC INTUCH) แทน หลังวันนี้ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงกว่า 5% ทำให้คาดว่ากลุ่ม ICT จะ outperform ตลาดได้ในช่วงนี้แนะนำซื้อ ADVANC โดยมีราคาเป้าหมาย 278 บาท จากประเด็นกสทช. จะเสนอบอร์ด กทค. ให้มีการเร่งประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตช์ในวันนี้ (13 ต.ค.)


บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) แนะนำซื้อ ADVANC โดยมีราคาเป้าหมาย 278 บาท จากประเด็นกสทช. จะเสนอบอร์ด กทค. ให้มีการเร่งประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตช์ในวันนี้ (13 ต.ค.) โดยจะเสนอ 2แนวทางคือ

1) ประมูลช่วงบ่ายวันที่ 11 พ.ย. วันเดียวกับการประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตช์

2) ประมูลวันที่ 12 พ.ย. 58 โดยเป็น 1 วันหลังประมูลคลื่น 1800 ซึ่งจะเร็วขึ้นกว่ากำหนดการเดิมประมาณ 1 เดือน เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุน โดยคาดจะได้เงินจากการประมูล 7.3 หมื่นล้านบาทและสร้างเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจ 1.68 แสนล้านบาท

โดยมองว่าราคาหุ้น ADVANC ที่ปรับตัวลงจากผลกระทบทางการเมือง ทั้งจากรัฐบาล และ TOT ทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลงกว่า 11% จากจุดสูงสุดเมื่อเดือนก.ค. ที่ผ่านมาเป็นจังหวะในการเข้าซื้อที่ดี

ทั้งนี้คาดว่าโอกาสที่ประเด็นของ TOT และ CAT จะทำให้การประมูล 4G ต้องชะงักมีน้อย เนื่องจากมองว่าเป็นประเด็นรอง กว่าประเด็นหลักในการประมูล 4G เพื่อผลประโยชน์ของประเทศ นอกจากนั้นแล้ววันนี้ที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงกว่า 5% ก็คาดว่าจะมีแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานและเปลี่ยนมาพักเงิน (Sector Rotation) ในกลุ่ม ICT (ADVANC INTUCH) แทน ทำให้คาดว่ากลุ่ม ICT จะ outperform ตลาดได้ในช่วงนี้

Back to top button