สงครามโบรกเกอร์! SBITO จ่อแจ้งความดำเนินคดีโบรกฯโจมตีเว็บไซด์

ข่าวด่วน! SBITO จ่อแจ้งความดำเนินคดี 3-4 โบรกฯ เข้ามาโจมตีเว็บไซด์


นายธนัท วงษ์ชูแก้ว ผู้อำนวยการอาวุโส หัวหน้าฝ่ายการตลาด และลูกค้าสัมพันธ์ บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ (SBITO) เปิดเผยว่า ยืนยันการคิดค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์(คอมมิชชั่น)ระดับต่ำมากในขณะนี้เป็นเพียงแค่ช่วงโปรโมชั่นเพียง 3 เดือนเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะปรับค่าคอมมิชชั่นขึ้นไปให้มีความเหมาะสมกับธุรกิจของบริษัท ขณะที่เตรียมแจ้งความดำเนินคดีโบรกเกอร์ 3-4 แห่งที่เข้ามาโจมตีเว็บไซต์ของบริษัท

หลังจากมีข้อความเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเชิญชวนให้ร่วมมือเข้ามาโจมตีหน้าเว็บไซต์ของบริษัทโดยการกดปุ่ม F5 พร้อมๆกันในเวลา 10.30 น.ของวันนี้นั้น บริษัทพบว่ามีการเข้ามาโจมตีเว็บไซคต์จากบริษัทหลักทรัพย์ 3-4 ราย ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน และจะมีการติดตามว่าในช่วง 14.00 น. จะมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นอีกหรือไม่

“จากข่าวลือที่เกิดขึ้น เราพบว่าเกิดการกระทำเพื่อโจมตีหน้าเว็บไซต์ของบริษัทจริง ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่า มี 3-4 บริษัทหลักทรัพย์ ที่กระทำการดังกล่าว ซึ่งยอมรับว่าได้รับผลกระทบบ้างแต่ไม่มากนักเพราะมีผู้เข้าร่วมโจมตีไม่มากนัก”นายธนัท กล่าว

สำหรับการคิดอัตราค่าคอมมิชชั่นในระดับราคาที่ต่ำมากนั้น เป็นเพียงโปรโมชั่นช่วงเปิดตัว 3 เดือนเท่านั้น ส่วนการที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เรียกให้บริษัทเข้าชี้แจง บริษัทก็พร้อมจะเข้าไปอธิบายเรื่องดังกล่าว

“ค่าคอมมิชชั่นในระดับต่ำนั้นเราทำแค่ช่วงเปิดตัวเท่านั้นไม่ใช่ระยะยาว หลายๆ คนมองผิดว่าเราจะเข้ามาแย่งเค้กก้อนเดิมที่มีอยู่ แต่ไม่ใช่ เราหวังฐานลูกค้าที่เป็นรายย่อยที่ไม่สามารถเข้าถึงตลาดได้ เราก็จะมาช่วยให้เขาเข้าถึงตลาดได้ง่ายขึ้น ปัจจุบันเองเรายังไม่ได้รับการติดต่อจากสมาคมโบรกฯ แต่ได้รับการติดต่อจาก ก.ล.ต. ให้เข้าไปชี้แจง ทางบริษัทก็จะมีการเข้าชี้แจงต่อไป”นายธนัท กล่าว                   

อนึ่ง SBITO เป็นผู้ประกอบการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ชูจุดขายการเป็นโบรคเกอร์ออนไลน์ 100% มาตรฐานเดียวกับญี่ปุ่น โดยได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินกิจการจากกระทรวงการคลังและสำนักงาน ก.ล.ต.ให้ประกอบธุรกิจหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และได้เข้าเป็นสมาชิกตลาดหลักทรัพย์หมายเลข 33 ตั้งแต่แต่วันที่ 1 ต.ค.58 ซึ่งเปิดให้ลูกค้าส่งคำสั่งซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.

Back to top button