BJC พัฒนาการกำไรฟื้นตัวต่อเนื่องมอง 4Q58 เข้าสู่ High season ซื้อ

BJC พัฒนาการของกำไรที่กำลังฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยไตรมาส 4/58 เข้าสู่ High season ประกอบกับความคืบหน้าการเจรจา M&A ธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านที่จะมีมากขึ้นช่วงปลายปี-ต้นปีหน้า อีกทั้ง ราคาหุ้นที่ยังซื้อบน PER ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต จึงจัดเป็นอีกหุ้นที่น่าซื้อลงทุนแนะนำซื้อ 44.50 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (20 ต.ค.) ว่า  บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ยังคงคำแนะนำ “BUY”  โดยมีมุมมอง NEUTRAL ต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/58 โดยคาดมีกำไรปกติ 381 ล้านบาท ฟื้นตัวกว่า +43% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, +3% เทียบไตรมาสก่อนหน้า ตามผลบวกจากการไม่มีรายจ่ายพิเศษปิดเตาเก่าดังเช่น ไตรมาส 3/57 และการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ขวดของกลุ่มลูกค้ารายใหญ่

สำหรับภาพรวมทั้งปี เราจะปรับกำไรปกติลงปีละ 7% สู่ 1,885 ล้านบาทสำหรับปี 58 และ 2,180 ล้านบาทในปี 59 เติบโต +14% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, และ +16% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, ตามลำดับ สะท้อนทิศทางธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและธุรกิจเครื่องมือแพทย์กับเคมีภัณฑ์ที่ค่อนข้างซบเซาตามผลพวงจากภาวะเศรษฐกิจและการจัดกลุ่มการขายสินค้าใหม่ในเวียดนาม

อย่างไรก็ตามด้วยพัฒนาการของกำไรที่กำลังฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยไตรมาส 4/58 เข้าสู่ High season ประกอบกับความคืบหน้าการเจรจา  M&A  ธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านที่จะมีมากขึ้นช่วงปลายปี-ต้นปีหน้า อีกทั้ง ราคาหุ้นที่ยังซื้อบน PER ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีต จึงจัดเป็นอีกหุ้นที่น่าซื้อลงทุนเป้า 44.50 บาท

Back to top button