DELTA เตรียมทุ่มงบกว่า 800 ลบ. ซื้อที่ดิน 2 แห่งในอินเดีย

DELTA เตรียมใช้เงินไม่เกิน 24 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 855 ลบ. ซื้อที่ดิน 2 แห่งในอินเดีย เพื่อรองรับการขยายธุรกิจ คาดแล้วเสร็จภายใน Q1/59


บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้  (26 ต.ค.) อนุมัติการลงทุนซื้อที่ดินใน Bangalore และ Tamil Nadu ประเทศอินเดีย โดยการซื้อที่ดินใน Bangalore คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปีนี้ ซึ่งเป็นที่ดินเปล่าขนาด 7 เอเคอร์ หรือราว 17.7 ไร่ ในวงเงินไม่เกิน 16 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 570 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะชำระเป็นเงินสด

สำหรับการลงทุนในที่ดินดังกล่าว  เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะทำการก่อสร้างห้องปฏิบัติการด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ (Design Lab) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ โดย Bangalore นับเป็นเมืองที่มีแหล่งบุคคลากรด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งทางด้านซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ที่ดีที่สุดในอินเดีย

ขณะที่การซื้อที่ดินใน Tamil Nadu คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/59 โดยเป็นที่ดินเปล่าขนาด 100 เอเคอร์ หรือราว 253 ไร่ ในวงเงินไม่เกิน 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 285 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะชำระเป็นเงินสด

ส่วนการลงทุนในที่ดินดังกล่าว เพื่อจัดตั้งโรงงานการผลิต รองรับการขยายธุรกิจในตลาดอินเดีย โดย Tamil Nadu เป็นที่ตั้งของแหล่งประชากรที่หนาแน่น พร้อมทั้งมีโรงเรียนและมหาวิทยาลัยผลิตแรงงานฝีมือ มีโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ดี รวมทั้งอยู่ใกล้สำนักงานของลูกค้า วัตถุดิบ และท่าเรือ นอกจากนี้รัฐบาลยังให้สิทธิประโยน์ทางภาษีที่น่าสนใจอีกด้วย

Back to top button