สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 28ตุลาคม 2558


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ กระบอกเสียงอิสระของตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพุธที่ 28ตุลาคม 2558

******ตลาดหุ้นนิ่งรอประชุมเฟด******ตลาดหุ้นไทย รวมทั้งตลาดหุ้นทั่วภูมิภาค ยังคงรอฟังผลประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ ที่จะประชุมกันระหว่างวันที่ 27-28 ตุลาคมนี้แม้ว่าหลายฝ่ายจะคาดว่าผลการประชุมจะไม่มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ก็ตาม แต่ก็ไม่ผลีผลามเข้าไปก่อน รอความชัดเจนจะดีกว่า ส่วนงบ บจ.บริษัทขนาดใหญ่ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องเฝ้าติดตาม ซึ่งจะทยอยประกาศออกมา หลังจากกลุ่มแบงก์ได้ประกาศออกมาแล้ว แนวรับ 1,415-1,400 จุด

*****หุ้นกลุ่มพลังงานยังคงผันผวน ลดลงตามภาวะราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มว่าจะลดลงอย่างต่อเนื่อง และยังคงผันผวนต่อไปจนถึงปีหน้า ดังนั้นการเล่นหุ้นกลุ่มนี้จึงควรเล่นเป็นรอบๆ ตามภาวะตลาดฯ หากจะถือยาวก็ยังไม่เห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจน

******* บ้านปู เพาเวอร์ ยื่นไฟลิ่ง เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 648,492,500 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ขายให้ บมจ.บ้านปู ไม่เกิน 210 ล้านหุ้นและเสนอขายประชาชน และผู้ซื้อหลักทรัพย์เบื้องต้นในต่างประเทศ จำนวนไม่เกิน 438,492,500 หุ้น หาเงินไปชำระคืนเงินกู้ยืม ลงทุนขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน อ้าวใครจะซื้อเตรียมเงินไว้ได้แล้ว*****หุ้นกลุ่มสื่อสารกลับมาน่าสนใจอีกครั้ง หลังจากบิ๊กตู่ สั่งเดินหน้าประมูลคลื่น 4 จี ตามที่ กสทช.กำหนดคาดว่าจะมีเม็ดเงินเข้าระบบ 1.3 ล้านล้านบาทภายใน 5 ปี ADVANC-DTAC-TRUE-INTUCH เด้งรับข่าวนี้กันถ้วนหน้า

****** RS ยอมรับกำไรปีนี้ลดลง แต่ถ้าปีหน้าพุ่งกระฉูด ยอมควักเงิน 2 พันล้าน ทุ่มผลิตละครและคอนเทนต์ ดันช่อง 8 ผงาดท็อปทรี หวังว่ารายได้จากค่าโฆษณาปีหน้าจะดีกว่าปีนี้ จากการขึ้นค่าโฆษณา 3 แสนบาทต่อนาที ถ้าทุกอย่างเป็นใจรุ่งแน่แต่ใครจะเก็บหุ้นก็รอดูภาวะเศรษฐกิจประกอบด้วยนะ

***SUPER ยังต้องลุ้นในการประชุมผู้ถือหุ้นวันที่ 30 ต.ค.นี้ ว่าจะผ่าฉลุย หรือสะดุดเล็กน้อย เพราะถ้าเอาเสียงข้างมากก็มีโอกาสสูงจะผ่าน มติลงทุนในโซลาร์ฟาร์ม แม้ทั้งตลาดและ ก.ล.ต.จะออกมาเตือน

*****วานนี้หุ้นตัวเล็กคึกคัก ราคาวิ่งกระฉูด ทั้ง IEC-TPA-GC–TNDT-KC-SUTHA ส่วนหุ้นขนาดใหญ่ต้องหลีกทางให้ในยามที่ตลาดยังไม่มีความชัดเจน

*******SAWAD โตไม่หยุด งานนี้ไล่เก็บหนี้เน่าแบงก์ใหญ่มาบริหาร ล่าสุดได้มา 1 พันล้านบาท โอกาสทำกำไรกว่า 50% ปีหน้ากะว่าจะคว้าอีก 2 พันล้าน ทั้งงานสินเชื่อเช่าซื้อ บวกกับหนี้เน่าแบงก์ ไม่รู้ว่าจะเอาเงินไปเก็บไว้ที่ไหนแล้ว

*****ครม.อนุมัติสารพัดภาษีวานนี้ ที่เห็นเด่นๆ คงเป็นเรื่องยกเว้นภาษีหนุนลงทุนอสังหาฯ ผ่านกอง REIT และแตะเบรกขึ้นภาษีบำรุงท้องที่ใหม่หวั่นกระทบประชาชน รวมทั้งยกเว้นภาษี 5 ปีให้ธุรกิจเอสเอ็มอีรายใหม่ ทุนไม่เกิน 5 ล้านบาท กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มเกษตรแปรรูป และกลุ่มวิจัยพัฒนา

*****ปตท.ยอมจ่าย 1.3 พันล้านให้การรถไฟฯ คล้ายๆกับค่าเช่าที่ดินสำนักงานใหญ่ ขณะที่ ร.ฟ.ท.จะต่ออายุให้กับ ปตท.ต่อไปอีก 30 ปีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2586 เป็นอันตกลงกันได้ไม่มีปัญหา

******โฮมโปรฯ มาแรงวานนี้ ยอดขายกระฉูด ดันกำไรสุทธิ 803 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% แถมยังได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ที่ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่น

*******หุ้นร้อนประจำวัน27ต.ค.2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการได้แก่ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCSทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่  28 ต.ค. 2558 -17 พ.ย. 2558

***ส่วนจีดีพีไทยจะโตเท่าไหร่ ปีนี้และปีหน้า คงต้องมารอดู สศค. ขณะที่ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ธนาคารทหารไทย คาดจีดีพีปีนี้โต 2.7% ส่วนปีหน้าคาดโต 3.5%จากแรงกระตุ้นการลงทุนจากภาครัฐ แต่ที่แน่ๆ ถ้าเศรษฐกิจดีหุ้นย่อมดีกว่าแน่นอน ******

Back to top button