สังคมข่าวหุ้นคาเฟอีน

หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2558


หนังสือพิมพ์รายวัน “ข่าวหุ้นธุรกิจ” กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ฉบับประจำวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ.2558

****ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ดัชนีร่วงหลุด 1400 จุด ส่วนปัจจัยลบเห็นเขาว่ากันว่ามาจากเรื่องนายกฯ พูดขู่เรื่องปิดประเทศอะไรนั่นแหล่ะ นักลงทุนก็เลยเกิดอาการตื่นตูม ปรับพอร์ต ขายไว้ก่อน ควันเริ่มจางแล้วค่อยเข้ามาใหม่ “คาเฟอีน” ไม่อยากวิพากษ์วิจารณ์อะไร เพราะมีคนบอกว่า ห้ามคิด ห้ามสงสัย และให้ฟังท่านผู้นำ

*****หุ้น JASรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/58 กำไรสุทธิ 882 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ส่วนรอบ 9 เดือน  กำไร 1.46 หมื่นบ้านบาท เพิ่มจากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 2.38 พันล้านบาท ส่วนตัวเลขที่มันกระโดดขึ้นมาแบบนี้ก็มาจากบันทึกรายการที่เกี่ยวข้องกับ JASIF เมื่อช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา

*****SAWAD แรงต่อเนื่อง หลังโบรกฯ คาดกำไรไตรมาส 3 จะทำนิวไฮ และไตรมาส 4 ก็จะยิ่งนิวไฮอีก ส่วนล่าสุดไปประมูลหนี้เอ็นพีแอลของกลุ่มแบงก์ขนาดใหญ่มาบริหารได้อีก งานนี้กระเป๋งตุงแน่นอน เพราะกำไรจากการบริหารเอ็นพีแอลจะได้กว่า 50% ส่วนราคาเป้าหมายของ SAWAD อยู่เกินกว่า 50 บาท วานนี้ปิด 43.50 บาท หุ้นยังมีอัพไซด์อยู่อีก

*****COM7ยังวิ่งสวนตลาด ปัจจัยบวกมาจากยอดกการสั่งจอง Iphone 6s และ 6s Plus ที่มีมากกว่าคาดการณ์กันไว้ น่าจะช่วยดันกำไรของ COM7 ไตรมาส 4 บินติดลมบนแน่ๆ รวมถึงกระแส 4G ที่กำลังมีการประมูลกันในต้นพ.ย.นี้ คนก็น่าจะเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือกันสนุกสนาน งานนี้รับเต็ม

******หุ้น SCI  ถูกเจ้ามือทุบลงมาคอแทบหัก(หรืออาจจะหักไปแล้ว) หลังถูกลากขึ้นไป แล้วมีแมงเม่าบินตามไป ปรากฏว่าหลายเม่าแลนด์ดิ้งไม่ทัน ก็ต้องจ่ายรอบวงตามระเบียบ ไม่อย่างนั้นก็ต้องนั่งแช่อยู่บนดอยไป จนกว่า เจ้ามือจะบินมารับรอบใหม่ หรือจะไม่กลับมาก็ไม่รู้

******ดัชนีที่ปรับลงต่ำกว่า 1400 จุด ทำให้ แนวนี้จากเดิมเป็นแนวรับทางจิตวิทยา ก็กลายมาเป็นแนวต้านไปซะแล้ว  และแนวรับก็มาอยู่แถว 1380 จุด และหากยังไม่มีปัจจัยบวกอะไรที่ใหม่ๆ เข้ามา แล้วดัชนีหลุด 1380 จุด ก็ไปพบกันอีกทีที่ 1350 จุดโน่นเลย คำแนะนำของโบรกฯ ก็ต้องเลือกเล่นเป็นรายตัว ฮอตๆ หน่อยก็ต้องกลุ่มสื่อสารไม่พ้น ADVANCTRUE และ INTUCH ส่วน DTAC ก็ต้องดูตาม้าตาเรือหน่อย ช่วงนี้ฮวงจุ้ยของหุ้นไม่ค่อยดี

*******โรงพยาบาลลาดพร้าว LPH เปิดเทรดวันแรกปิดสวยนะ บวกขึ้นมากกว่า 40% แต่วันถัดมา ร่วงลงไป 5.63% มาที่ 6.70 บาท ยังไงก็ยังเหนือไอพีโออยู่ แต่หากดูค่าพี/อี 55 – 57 เท่า ก็แอบมีเสียงกันหน่อย เพราะวอลุ่มก็ยังเยอะอยู่ เกรงว่าอาจเข้าเกณฑ์ได้ใช้สิทธิแคชบาลานซ์ในสัปดาห์ถัดไปนะสิ

******เบื้องต้นค่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงออกมาอย่างไม่เป็นทางการ นั่นคือ ถูกดสุด 16 บาท แพงสุด 42 บาท หากดูแบบนี้ก็พอจะโอเค ไม่เท่าไหร่ พอจะรับได้บ้าง แต่หากนั่งสายสีม่วง แล้วมาต่อสายใต้ดินปัจจุบัน(ส่วนใหญ่ก็จะต้องใช้บริการแบบนี้) เมื่อนำมารวมๆ กัน ค่าโดยสารมาทำงาน อาจใกล้ๆ 100 บาท ต่อเที่ยว เมื่อรวมขากลับด้วย ก็น่าจะ 150 บาท คำถามคือ แพงไปไหม? ส่วนอัตราค่าโดยสารก็จะไปเทียบกับบีทีเอสไม่ได้ เพราะเอกชนลงทุนทั้งหมด ส่วนสายสีม่วง รัฐบาลลงทุนระบบรางและโครงสร้าง คือ…ราคามันควรถูกกว่าไม่ใช่เหรอ

******หุ้นร้อนประจำวัน29ต.ค.2558 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) และขยายช่วงดำเนินการ ได้แก่ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STAR, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 2 หรือ STAR-W2 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย ระดับ 2 : ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance มีผลตั้งแต่วันที่  30 ต.ค.-19 พ.ย. 2558

Back to top button