AMATA คาดกำไรปกติ 3Q58 โตสูงเหตุจากโอนที่ดินได้มากแนะนำซื้อ

AMATA มีมุมมอง Slightly positive ต่อแนวโน้มกำไรปกติไตรมาส 3/58 ที่ 395 ล้านบาท (+187% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน +382% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) เติบโตมากทั้งเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้าในทิศทางเดียวกับที่เราเคยคาด จากที่สามารถโอนที่ดินได้มาก และทำให้รายได้ และ GPM รวมเติบโตทั้ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้า


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (2 พ.ย.) ว่า บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA มีมุมมอง Slightly positive ต่อแนวโน้มกำไรปกติไตรมาส 3/58 ที่ 395 ล้านบาท  (+187% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน +382% เทียบไตรมาสก่อนหน้า) เติบโตมากทั้งเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้าในทิศทางเดียวกับที่เราเคยคาด จากที่สามารถโอนที่ดินได้มาก และทำให้รายได้ และ GPM รวมเติบโตทั้ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้า

นอกจากนี้เราคาดกำไรปกติไตรมาส 4/58 จะเติบโตเทียบไตรมาสก่อนหน้า เช่นกันจากสามารถโอนที่ดินได้ต่อเนื่อง ทั้งนี้เรายังคงคำแนะนำ BUY ราคาเป้าหมาย 16F = 16.2 บาท/หุ้น จากคาดแนวโน้มธุรกิจขายที่ดินของบริษัทผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในครึ่งแรกปี 58 และมองว่าราคาที่ปรับตัวลงสูงสุดราว 36% จากช่วงปลายเดือน พ.ค. 58 น่าจะสะท้อนแนวโน้มกำไรปกติปี 58 ที่ไม่สดใสไปมากแล้ว ในขณะที่คาดกำไรปกติปี 59 จะกลับมาเติบโตได้เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ยังมี upside จากมูลค่าเพิ่ม AMATAVN 

Back to top button