BBL มองแนวโน้มศก.เมียนมาร์ไปได้ดี หวังดัน สนง.ตัวแทนโตติด 1 ใน 5

BBL มองแนวโน้มเศรษฐกิจเมียนมาร์ไปได้ดี หวังดัน สนง.ตัวแทนโตติด 1 ใน 5


นายไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารมั่นใจว่า อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์จะส่งผลให้สัดส่วนสินเชื่อและสินทรัพย์ของสำนักงานตัวแทนในย่างกุ้งที่เปิดให้บริการมาครบ 20 ปีขยับขึ้นมาติดอันดับติดอันดับ 1 ใน 5 ของสาขาและสำนักงานตัวแทนในต่างประเทศทั้ง 30 แห่ง หรือคิดเป็น 18-20% ส่วนการเลือกตั้งทั่วไปในประเทศเมียนมาร์จะผ่านไปได้ด้วยดี

สำหรับการเปิดสำนักงานตัวแทนในย่างกุ้งนั้น ทางธนาคารฯ มุ่งหวังให้เป็นสถาบันการเงินที่นักธุรกิจไทยซึ่งจะเข้ามาลงทุนในเมียนมาร์นึกถึง นอกเหนือจากลูกค้าท้องถิ่นและนักลงทุนต่างชาติที่เคยเป็นลูกค้าของธนาคาร เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ไต้หวัน ขณะเดียวกันประเทศเมียนมาร์มีศักยภาพที่จำนวนประชากรเกือบ 60 ล้านคน และยังมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์เหมาะแก่การลงทุนด้านต่างๆ

“เรามุ่งหวังเป็นธนาคารในภูมิภาค หากนักธุรกิจไทยจะเข้ามาลงทุนในเมียนมาร์ก็ขอให้นึกถึงธนาคารกรุงเทพ…เรามีความพร้อมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเตรียมการมา 20 ปีแล้ว” นายไชยฤทธิ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ทางการเมียนมาร์ยังใช้เงินจ๊าดของตัวเองในระบบเศรษฐกิจในประเทศนั้นจะเป็นผลดีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศในระยะยาว

สำหรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(เออีซี)ในช่วงปลายปีนี้จะเป็นโอกาสดีสำหรับการขยายสาขาใน 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งมีเพียงประเทศบรูไนเพียงแห่งเดียวที่ธนาคารยังไม่ได้ไปเปิดให้บริการ

 

 

Back to top button