สังคมข่าวหุ้นนิวส์เวฟ

นิวส์เวฟ : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,423.42 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 10.80 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 4.1 หมื่นล้านบาท


หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 พ.ย. 2558 ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดการซื้อขายอยู่ที่ 1,423.42 จุด ปรับเพิ่มขึ้น 10.80 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายเฉียด 4.1 หมื่นล้านบาท

* รายย่อยเป็นขาเดียวที่สั่งขายสุทธิต่อเนื่องอีก 2,248 ล้านบาท ส่วนกลุ่มเข้าซื้อสุทธิได้สามเกลอ โดยสถาบันเก็บหนักสุด 1,862 ล้านบาท ตามด้วยบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ 227 ล้านบาท และต่างชาติอีก 158 ล้านบาท

* ตลาดหุ้นไทยปิดบวกอยู่เหนือแนวต้านของเมื่อวานที่ระดับ 1,420 จุด วันนี้ โอกาสที่ตลาดหุ้นปรับเพิ่มขึ้นยังมีอยู่ เพียงแต่น่าจะเคลื่อนไหวในกรอบจำกัดแล้ว และน่าจะเริ่มมีแรงขายทำกำไรสาดออกมากดดัน จึงขอให้ใช้ความระมัดระวังในการลงทุนกันด้วย

* เริ่มกันด้วยหุ้นแรก PLANB ขอปรบมือยอมรับในความสามารถทำกำไรจริงๆ และสมกับเป็นหุ้น TOP PICK ประจำกลุ่มสื่อฯ ในปัจจุบัน

* โดยประกาศงบไตรมาส 3 ออกมาสูงท่วม 110 ล้านบาท ดันให้งบ 9 เดือนแรกมีกำไรทะลัก 295 ล้านบาท เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดดจากช่วงปีก่อน

* แรงหนุนกำไรโตมาจากกลุ่มธุรกิจโฆษณายังมีศักยภาพเสกรายได้-กำไรสวนกระแสเศรษฐกิจภาพรวมงวดปี 58 ที่ตั้งเป้าหมายทำรายได้โตขึ้น 40% น่าจะบรรลุผ่านไปได้สบาย ขณะที่ล่าสุดผู้บริหารยังวาดเป้าปี 59 รายได้จะเพิ่มขึ้นจากฐานปีนี้อีก 20% เลยทีเดียว

* ข้ามมาต่อกันด้วยหุ้นน้ำมัน ขอเลือก BCP แน่นอนงวดไตรมาส 3 แม้จะเผชิญกับสต๊อกลอสน้ำมัน แต่ยังรักษาศักยภาพสร้างกำไรไว้ได้เหมือน IRPC และไม่ขาดทุนเหมือนโรงกลั่นรายอื่น

* ล่าสุด “บางจาก” ยังได้ข่าวดีทริสเรทติ้งสั่งเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรขึ้นสู่ระดับ A จากเดิม A- ตอบรับพื้นฐานโครงสร้างธุรกิจที่แข็งแกร่งขึ้นด้วยกำไรกลุ่มไฟฟ้า

* ดังนั้น ปัจจัยบวกแบบนี้ ล่อตากลุ่มสถาบัน-ต่างชาติเป็นดิบดี ระยะสั้นราคาหุ้นน่าจะตอบรับไม่เบานะ * หุ้น TASCO เป็นปีทองของเขาจริงๆ ปัจจัยบวกชิ้นใหญ่ใหม่สุด คือ มีโอกาสเลื่อนชั้นขยับเข้าเทรดในกลุ่มของSET50 นั่นเอง

* ถ้าไม่พลิกโผจริงๆ คงไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะไม่ว่าจะมาร์เก็ตแคปหุ้นและมูลค่าการซื้อขายได้ผ่านเกณฑ์เรียบร้อยแล้ว

* ส่วนหุ้น TIPCO แม้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่อง SET50 แต่เมื่อ TASCO ได้ข่าวดีผลักดันให้หุ้นวิ่ง เชื่อได้เลยราคาหุ้น TIPCO พร้อมขยับตามติดเช่นกัน เพราะแม่-ลูกคู่นี้เขาวิ่งด้วยกันเสมอ * อีกหุ้นที่ไม่พูดถึงไม่ได้ SUPER ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ไม่เบา เนื่องจากมีโอกาสติด SET50 เหมือนกัน และในช่วงระยะหลังวอลุ่มเทรดหนาแน่นเอาเรื่อง

* ที่สำคัญเท่ากับตอนนี้มีปัจจัยบวกหนุนหุ้นถึง 3 เด้ง เรื่องแรกลุ้นเข้า SET50 เรื่องที่สองแผนลงทุนขยายธุรกิจเดินหน้าได้เต็มกำลัง หลังจากที่ประชุมวิสามัญโหวตไฟเขียวอนุมัติเรียบร้อย เรื่องสาม ลุ้นชิงเค้กโซลาร์ฟาร์มราชการฯ โอ๊ยข่าวดีล้นมือ สายเทรดดิ้งจัดไปไม่ต้องรอช้า

* พูดถึงหุ้นลุ้นเข้า SET50 ไปแล้ว ฝั่งกลุ่มหุ้นที่เสี่ยงหลุดมี 3 หุ้น ได้แก่ RATCH-BMCL-THCOM ไม่ต้องบอกก็รู้ ระยะสั้นต้องเลี่ยงลงทุนสถานเดียว เพราะราคาต้องเผชิญกับปัจจัยลบนี้กดดันแน่

* หุ้น SAT น่าสนใจเหมือนกันนะ แม้จะโดนมองว่า ช่วงนี้หุ้นยานยนต์ “ขาดเสน่ห์” ไปหน่อยก็ตาม แต่ในแง่พื้นฐาน SAT ยังคงเป็นบริษัทที่ทำได้ดีกว่าอุตสาหกรรมเสมอ

* อย่างงวดไตรมาส 3 เห็นประเมินกันว่า จะทำกำไรสุทธิสูง 180 ล้านบาท โตขึ้นทั้งแบบเทียบปีก่อนและเทียบงวดไตรมาส 2 แรงหนุนมาจากออเดอร์งานที่ไหลกลับเข้ามาเป็นจำนวนมาก

* ขณะที่ราคาเป้าหมายกำหนดไว้ 21 บาท นับว่ายังมีอัพไซด์พอตัว นักลงทุนระยะกลาง-ยาว น่าลองพิจารณาดูนะ

* ปิดท้ายด้วยหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง วันนี้คงคึกคักไม่เบา ทั้ง ITD-CK-STEC-UNIQ-NWR เพราะมีกำหนดเคาะราคาอี-ออคชั่น * งานนี้ ใครจะได้ชิงเค้กรถไฟทางคู่ฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย มูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท ต้องติดตามกันดูห้ามพลาดเด็ดขาด *

 

Back to top button