ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นภาคบ่ายนี้ ซึมซับเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย

ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ขณะตลาดซึมซับการส่งสัญญาณที่ชัดเจนเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในการซื้อขายภาคบ่ายวันนี้ ขณะตลาดซึมซับการส่งสัญญาณที่ชัดเจนเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

โดยดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,106.39 จุด เพิ่มขึ้น 52.82 จุด, +0.23% ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตดีดตัวขึ้น 2.7% ปิดภาคเช้าที่ 3,552.76 จุด ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซียปิดภาคเช้าที่ 1,693.29 จุด เพิ่มขึ้น 7.67 จุด, +0.46%

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ โดยระบุว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 15-16 ธ.ค. แต่ก็ย้ำว่า ขณะนี้เฟดยังไม่ได้มีการตัดสินใจแต่อย่างใด

ขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐจะยังคงขยายตัวในอัตราที่เพียงพอต่อการสร้างความคืบหน้าในตลาดแรงงาน และช่วยหนุนให้อัตราเงินเฟ้อกลับสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% ในระยะกลาง และหากข้อมูลเศรษฐกิจที่เฟดได้รับให้การสนับสนุนการคาดการณ์ดังกล่าว ก็มีความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า แต่ที่สำคัญคือ เรายังไม่ได้ทำการตัดสินใจใดๆในเรื่องนี้”

ส่วนดอลลาร์สหรัฐทรงตัวที่กรอบกลางของ 121 เยนที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวในช่วงเช้าวันนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่า เฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้นและการแสดงความเห็นของประธานเฟด

Back to top button