CEI มั่นใจปี 58 พลิกกำไร เล็งนำบริษัทลูกเข้าตลาดใน 3-5 ปี

CEI มั่นใจปี 58 พลิกกำไร มองรายได้ไม่ต่ำกว่า 400 ลบ. เผยมีแผนนำบริษัทลูกเกี่ยวกับพลังงาน-อสังหาฯ เข้าตลาด ภายใน 3-5 ปี


นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CEI เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปี 59 พลิกเป็นกำไรสุทธิแน่นอน พร้อมตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท เนื่องจากได้บันทึกด้อยค่าในหลายๆส่วนไปหมดแล้ว

ขณะที่จะเริ่มมีกำไรจากธุรกิจเทรดดิ้งพัดลมที่บริษัทฯตั้งเป้าจะมีรายได้ราว 200 ล้านบาท มีอัตรากำไรสุทธิ (Net profit margin) 10-15% ผ่านช่องทางการจำหน่าย 3 ช่องทางหลัก คือ ดีลเลอร์ตามภูมิภาคต่างๆของประเทศ โมเดิร์นเทรด ซึ่งวางจำหน่ายทั้งโฮมโปร โฮมเวิร์ค บิ๊กซี สยามโกลบอลเฮาส์ และช่องทางที่ 3 การขายให้โครงการโดยตรง ขณะนี้มีสินค้าเข้ามาพร้อมแล้ว และยังมองหาการขยายตลาดไปยังต่างประเทศด้วยโดยปัจจุบันมองประเทศพม่า กัมพูชา

ทั้งนี้บริษัทเตรียมนำบริษัทลูกเกี่ยวกับพลังงาน และอสังหาริมทรัพย์ จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ ภายในระยะเวลา 3-5 ปี โดยในบริษัทที่ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ต้องมี รายได้ไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท และมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ไม่ต่ำกว่า 2,000-3,000 ล้านบาท ขณะที่บริษัทที่ประกอบธุรกิจด้านพลังงานจะต้องมีผลประกอบการที่หน้าสนใจ และมีพันธมิตรเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้าง และติดตั้ง โครงการพลังงานทดแทนเข้ามาร่วมก่อน

โดยบริษัทเตรียมเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 16 พ.ย. เพื่อเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ เป็น บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC เพื่อให้มีความเหมาะสมต่อภาพรวมธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงไป

Back to top button