SMPC แย้มผลงาน Q4/58 สวย-ฟุ้งมีออเดอร์ล่วงหน้ายาวถึงต้นปี 59

SMPC แย้มผลงานไตรมาส 4/58 สวย ฟุ้งมีออเดอร์ล่วงหน้ายาวถึงต้นปี 59 พร้อมคาดกำลังการผลิตในจะพุ่งขึ้น เป็น 85-90% จาก Q3 ซึ่งอยู่ที่ 76% หนุนรายได้-กำไร คงเป้าปริมาณขายทั้งปี 58 ที่ 15-20% จากแนวโน้มความต้องการใช้แก๊ส LPG ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ คาดว่าผลประกอบการจะออกมาดี ตามความต้องการใช้ถังแก๊สทั้งในและต่างประเทศที่กลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง

โดย SMPC มีคำสั่งซื้อรองรับล่วงหน้าแล้วถึงต้นปีหน้า และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการผลิตในไตรมาส 4 จะพุ่งขึ้น เป็น 85-90% จากไตรมาส 3 ซึ่งอยู่ที 76% ส่งผลบวกต่อรายได้ และอัตรากำไรขั้นต้น นอกจากนี้ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโร และดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลดีต่อบริษัทในฐานะผู้ส่งออก เพราะยอดขายหลักกว่า 90%มาจากการส่งออก

ด้านการรุกตลาดในต่างประเทศ บริษัทยังคงบริหารงานโดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับธุรกิจ โดยเฉพาะในแถบประเทศที่กำลังพัฒนาในโซนแอฟริกา เอเชีย และตะวันออกกลาง เนื่องจากยังมีความต้องการใช้แก๊ส LPG เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจในหลายประเทศที่ขยายตัว ประกอบกับราคา LPG ในตลาดโลกเริ่มปรับตัวลดลง ทำให้ผู้ประกอบการปรับเปลี่ยนหันมาใช้แก๊ส LPG เป็นเชื้อเพลิงมากขึ้น จึงมองว่าเป็นโอกาสในการขยายฐานสร้างรายได้ให้กว้างยิ่งขึ้น

“ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ไปถึงต้นปีหน้า ประเมินว่าปริมาณขายทั้งปี 58 ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตที่ 15-20% ซึ่งเป็นผลมาจากแนวโน้มความต้องการใช้แก๊ส LPG ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณการใช้ถังซึ่งเป็นบรรจุภัณฑ์ขยายตัวตามไปด้วย ด้านกำไรสุทธิปีนี้ เราคาดว่าจะเติบโตในทิศทางเดียวกับยอดขายได้ ประกอบกับได้แรงหนุนจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า” นายสุรศักดิ์ กล่าว

 

Back to top button