BCH เริ่มเห็นการฟื้นตัวของรพ.WMCธุรกิจปี 59 สดใสแนะซื้อเป้า 8.60 บ.

BCH มีมุมมอง Slightly positive ต่อ BCH เนื่องจาก รพ.เวิลด์เมดิคอล เซ็นเตอร์ (WMC) เริ่มเห็นฟื้นตัวจากการเติบโตของลูกค้าต่างชาติและไทย ผู้บริหารคาดว่า ในปี 59 BCH จะเติบโตจากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น และตั้งเป้าหมาย รพ.WMC จะมีกำไรในครึ่งหลังปี 59 ดีกว่าประมาณการของเราคาดว่าจะมีกำไรสุทธิในปี 61แนะซื้อเป้า 8.60 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ธ.ค.) ว่า  บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH มีมุมมอง Slightly positive ต่อ BCH เนื่องจาก รพ.เวิลด์เมดิคอล เซ็นเตอร์ (WMC) เริ่มเห็นฟื้นตัวจากการเติบโตของลูกค้าต่างชาติและไทย ผู้บริหารคาดว่า ในปี 59 BCH จะเติบโตจากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น และตั้งเป้าหมาย รพ.WMC จะมีกำไรในครึ่งหลังปี 59 ดีกว่าประมาณการของเราคาดว่าจะมีกำไรสุทธิในปี 61

ทั้งนี้กรณี รพ.WMC ฟื้นตัวได้ตามเป้าหมายของผู้บริหาร จะทำให้ประมาณการปี 59-61 ของ BCH มีโอกาสเกิด Upside 10-13% และมีราคาเป้าหมายส่วนเพิ่มราว 0.50 บาท จากราคาเป้าหมาย (TP16F) ที่ 8.60 บาท

อย่างไรก็ดีเรายังคงประมาณการของ BCH เพื่อติดตามการฟื้นตัวของ รพ.WMC อย่างน้อยอีก 1-2 ไตรมาส ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/58 คาดกำไรสุทธิ 108 ล้านบาท (-25%เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน, -25%เทียบไตรมาสก่อนหน้า) จากจำนวนผู้ใช้บริการลดลงตามฤดูกาล และคาดว่า EBITDA ของ รพ.WMC จะขาดทุนราว -4 ล้านบาท

Back to top button