JAS ยืนยันไม่มีแผนเพิ่มทุน พร้อมดัน JASMBB ลุย 4G เต็มสูบ

JAS ยืนยันไม่มีแผนเพิ่มทุน เหตุเป็นภารกิจ บ.ลูกที่ชนะประมูล 900 MHz


นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า บริษัทจะไม่มีแผนเพิ่มทุน แม้ว่าบริษัทลูก(บริษัท แจสโมบาย บรอดแบนด์ จำกัด)จะเป็นผู้ชนะการประมูลคลื่น 900 MHz เพื่อพัฒนาบริการ 4G ในราคาสูงถึง 75,654 ล้านบาท เพราะเป็นภาระของบริษัทลูก แต่บริษัทก็จะมีแผนจะส่งบริษัทดังกล่าวเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ภายใน 3 ปีข้างหน้า

โดยการทำธุรกิจ 4G จะดำเนินการทุกอย่างภายใต้บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด และจะไม่มีผลกระทบต่อสถานะการเงินของบริษัท ขณะที่บริษัทมีแหล่งเงินทุนที่หลากหลาย โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนพัฒนาโครงข่าย 4G ราว 2 หมื่นล้านบาทภายใน 3 ปี และตั้งเป้าลูกค้าในปีแรกไว้ที่ 2 ล้านราย และจากนั้นจะเพิ่มเป็น 5 ล้านรายภายใน 3 ปี

 

 

ทั้งนี้ จากที่บริษัท แจส โมบาย บรอดแบนด์ จำกัด (“JASMBB”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้เข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคม ย่าน 900 MHz ในวันที่ 15-18 ธันวาคม 2558 นั้น

โดยบริษัท JASMBB เป็นผู้ชนะการประมูลคลื่นความถี่จำนวน 1 ชุดในแถบย่านความถี่ 895-905 MHz คู่กับ 940-950 MHz ด้วยราคาประมูลรวมทั้งสิ้น 75,654 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

และ JASMBB มีหน้าที่ต้องดำเนินการตามเงื่อนไขการดำเนินการก่อนรับใบอนุญาตของ กสทช. ซึ่งมีกำหนดเวลาภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งเป็นผู้ชนะการประมูล

Back to top button