กูรูแนะปรับพอร์ตจากกลุ่มสื่อสารสลับเล่นหุ้น 4 กลุ่มหลักพื้นฐานแน่นเปรี๊ยะ

กูรูแนะปรับพอร์ตจากกลุ่มสื่อสารสลับเล่นหุ้น 4 กลุ่มหลักพื้นฐานแน่นเปรี๊ยะ


บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด(มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์(21 ธ.ค.) ว่า Sector Rotation ออกจากกลุ่มสื่อสาร…เป็นผลบวกต่อธนาคาร รับเหมาฯ วัสดุก่อสร้าง ท่องเที่ยว และโรงพยาบาล: แม้เรามีมุมมองเชิงบวกต่อ ADVANC INTUCH ในระยะกลาง-ยาว แม้จะไม่ชนะประมูลคลื่น 900MHz แต่การปรับพอร์ตของกลุ่มนักลงทุนที่ผลการประมูลผิดคาดทำให้เกิด Sector Rotation จากกลุ่มสื่อสาร (Underweight) มายังกลุ่มหุ้นอื่นๆ ได้แก่:

1. กลุ่มธนาคารที่มี Valuation ถูก และได้รับผลดีจากการปล่อยกู้ลงทุนคลื่น 4G อย่าง BBL SCB และ KTB (แม้ไม่ได้เป็นเจ้าหนี้หลักของกลุ่มสื่อสาร แต่ Valuation ถูก ด้วย PE 5.8x และ Dividend Yield 7%)

2. กลุ่มรับเหมาฯ และวัสดุ ได้ประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานระยะยาว หลังรัฐฯ ได้เงินจากการประมูล 4G สูง 2.3 แสนล้านบาท และมีเม็ดเงินจาก Thailand Future Fund 1 แสนล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” CK (ได้ประโยชน์ควบรวม BECL BMCL ด้วย) UNIQ และ SCC

3. กลุ่มท่องเที่ยว อย่าง AOT MINT โดยจำนวนนักท่องเที่ยวเติบโตแข็งแกร่ง โดยสนามบินดอนเมือง Terminal 2 กำลังจะเปิดให้บริการภายในสัปดาห์นี้ เพิ่มความสามารถในการรอบรับผู้โดยสารเพิ่มเป็น 30 ล้านคน/ปี และเพิ่มพื้นที่เช่า

4. กลุ่มโรงพยาบาล มี Momentum ราคาแข็งแกร่งเกือบทุกตัว (ดูรายงาน Trade CODE ประกอบ) โดยเราให้ BDMS เป็นหุ้นเด่น ด้วยกำไรที่กลับมาเติบโต 15%/ปี ช่วง 2016-17 ด้วยเป้าหมายพื้นฐานที่ 24.00 บาท

Back to top button