ABC เตรียมเทิร์นอราวด์ ย้ำกลับมามีกำไรแน่!พร้อมเพิ่มทุน 64 ลบ. ซื้อกิจการ-ควบรวมธุรกิจ

ABC เผย การเพิ่มทุน 64.53 ล้านบาทนั้น เพื่อรองรับการซื้อกิจการ บริษัท ออคิด วิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยหรูหราย่านสุขุมวิท ขณะเดียวกันจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจและทำกำไรในอนาคต


บริษัทแอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC เพิ่มทุน 64.53 ล้านบาท เพื่อรองรับการซื้อกิจการ บริษัท ออคิด วิลล์ จำกัด ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่พักอาศัยหรูหราย่านสุขุมวิท ขณะเดียวกันจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจและทำกำไรในอนาคต

 

นายจิรภัทร วีรชยทองคำ รองกรรมการผู้จัดการ ABC เปิดเผยว่า การเพิ่มทุนจดทะเบียนดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัทฯ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ให้มีการอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 64,530,000 บาท โดยวิธีการ Private Placement จำนวน 645,300,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 0.75 บาท เพื่อเข้าควบรวมธุรกิจและซื้อกิจการ (Merger and Acquisition) บริษัท ออคิด วิลล์ จำกัด ซึ่งจะทำให้บริษัทเป็นเจ้าของทรัพย์สินของบริษัทดังกล่าว 100% ประกอบด้วย อาคารสูง 25 ชั้น พื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ในซอยสุขุมวิท 39

 

 

ขณะที่ บริษัทได้เข้าดำเนินการปรับปรุงอาคารทรัพย์สินให้เป็นคอนโดมิเนียมระดับหรูหราภายใต้ชื่อ โครงการ ABC Residence Sukhumvit 39 โดยมีมูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท โดยเน้นกลุ่มผู้ปกครองนักเรียนนานาชาติ ชาวต่างชาติ นักลงทุนทั่วไปที่มีกำลังซื้อสูง และจะเปิดตัวโครงการภายใต้ไตรมาสแรก ของปี 59 นี้ ที่ศูนย์การค้า Emqutier สุขุมวิท

“เอบีซี มั่นใจว่าจะสามารถปิดการขายโครงการได้ภายในระยะเวลาอันสั้น เนื่องจากที่ตั้งของสินทรัพย์อยู่ใจกลางเมือง ใกล้แหล่งอำนวยความสะดวก และเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งบริษัทฯคาดว่าจะได้รับผลตอบแทน ไม่ต่ำกว่า 60% ของมูลค่าขายโครงการที่ 2,500 ล้านบาท และจะทำให้ เอบีซี สามารถกลับมาทำกำไรได้ทันทีและต่อเนื่องในปี 59” นายจิรภัทรกล่าว

 

 

ทั้งนี้ การได้มาซึ่งบริษัท ออคิด วิลล์ ถือเป็นประโยชน์ต่อบริษัทเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นทำเลทองมีราคาสูงโดยเฉลี่ยประมาณ 1,500,000 บาทต่อตารางวา ซึ่งหากมองเฉพาะค่าที่ดินผืนนี้ก็จะมีมูลค่ามากกว่า 700,000,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นดีลที่ดีมากเพราะบริษัทจะได้ทั้งที่ดินที่ที่มีราคาสูงกว่าราคาตลาดแล้วยังได้อาคารที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ ซึ่งเมื่อดำเนินการปรับปรุงแล้วทำให้สามารถรับรู้รายได้ทันที นอกจากนี้บริษัทคาดว่าจะมีการขยายธุรกิจที่น่าสนใจอื่นๆ อีก 1-2 ธุรกิจ เข้ามาเสริมธุรกิจที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในปีหน้าให้เติบโตอย่างโดดเด่น

 

ปัจจุบัน ABC ได้ปรับโครงสร้างดำเนินธุรกิจเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ซึ่งจะมี 2 บริษัทภายใต้โฮลดิ้งคือ บริษัท เอบีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และ บริษัท เอบีซี อินโนเวชั่น จำกัด เพื่อให้บริการธุรกิจอีคอมเมิร์ซรูปแบบใหม่

Back to top button