TKN เร็ว แรง เริ่ด ร่วง

TKN หรือ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กลายเป็นหุ้นทางเลือกหลักที่นักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจมากที่สุดตัวหนึ่ง เพราะไม่ได้รับแรงกดดันจากนักลงทุนต่างชาติ และไม่ต้องกังวลว่า กองทุนจะสาดหุ้นลงมาหนักๆ เพราะคนที่ถือหุ้นส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนรายย่อย


สภาแมงเม่า: ดร.สมชาย

 

คุณอุรุพงษ์ จากบางกอกน้อย กรุงเทพฯ พูดถึงสถานการณ์ของหุ้นน้องใหม่ TKN หรือบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดตัวค่อนข้างสวยงามกว่าหุ้นหลายตัว เพราะเป็นหุ้นที่คับคั่งไปด้วยนักลงทุนรายใหญ่ ซึ่งมีทั้งสายที่เป็นวีไอ และสายเทคนิค หรือแม้กระทั่งนักเก็งกำไรก็เข้ามาเล่นหุ้นตัวนี้กันเยอะ(ผมฟังเขามาอีกที) จึงกลายเป็นหุ้นที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และดูเหมือนว่า กำลังจะไต่ระดับขึ้นไปยืนเหนือ 10 บาท แต่แรงซื้ออาจไม่มากพอที่จะขับเคลื่อนให้หุ้นขึ้นไปอย่างร้อนแรง ผมเลยคิดว่า เกมราคาหุ้นคงจบเพียงเท่านี้ อีกทั้งตัวธุรกิจน่าจะเลยช่วงพีคมาแล้ว หุ้นไม่น่าจะยืนระยะได้นานหรอก จึงอยากให้อาจารย์ช่วยแสดงความคิดต่อประเด็นดังกล่าว สุดท้ายนี้ขอให้ทีมงาน “ข่าวหุ้น” มีความสุขตลอดปีใหม่ด้วยนะครับ

 

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาเต็มด้วยข่าวลบมากมายหลายอย่าง ซึ่งแต่ละเรื่องก็ส่งผลต่อการทะยานขึ้นของหุ้นแต่ละตัวอย่างมีนัยสำคัญ และยังทำให้นักลงทุนประเภทต่างๆ เริ่มมีแนวทางการลงทุนที่แตกต่างกันไปอย่างเห็นได้ชัด

ผลดังกล่าวทำให้นักลงทุนต่างชาติเดินหน้าเทขายหุ้นอย่างเดียว ส่วนกองทุนในประเทศก็เทขายหุ้นออกมาเป็นระยะเช่นกัน ขณะที่นักลงทุนกลุ่มโบรกเกอร์ก็เอาแต่ชอร์ตหุ้นออกมาไม่หยุดหย่อน เหลือเพียงนักลงทุนรายย่อยที่ยังเข้าซื้อหุ้นเหมือนเดิม ภาพของการลงทุนเลยถูกแบ่งออกเป็นหุ้นขนาดใหญ่ไม่มีใครเล่น  ส่วนหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กยังคงมีคนเข้ามาลงทุนเป็นระยะ

ด้วยเหตุถึงทำให้หุ้น TKN หรือ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) กลายเป็นหุ้นทางเลือกหลักที่นักลงทุนรายย่อยให้ความสนใจมากที่สุดตัวหนึ่ง เพราะไม่ได้รับแรงกดดันจากนักลงทุนต่างชาติ และไม่ต้องกังวลว่า กองทุนจะสาดหุ้นลงมาหนักๆ เพราะคนที่ถือหุ้นส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนรายย่อย

นั่นหมายความว่า โอกาสที่หุ้นจะอ่อนตัวลงอย่างฮวบฮาบมีน้อยมาก เพราะหลายคนเชื่อว่า ผลประกอบการปี 58 น่าจะออกมาดี และในปี 59 น่าจะมีตัวขับเคลื่อนใหม่ๆ ที่จะทำให้ผลประกอบดีขึ้นไปอีก แต่ดูเหมือนว่า ราคาหุ้นจะวิ่งขึ้นมารับข่าวดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว โอกาสที่หุ้นจะพุ่งขึ้นต่อไปเรื่อยๆ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไป

ตรงนี้ขึ้นอยู่กับนักลงทุนจะตีความตามวัฎจักรของหุ้นที่ “เร็ว แรง เริ่ด ร่วง” ก็อาจไม่ผิดเพี้ยนสักเท่าไหร่นะครับ

เนื่องจากโลกของการลงทุนเขาวัดกันที่ใครอ่านเกมหุ้นได้ดีกว่ากัน คนนั้นก็จะเป็นผู้ชนะในเกมดังกล่าว

ที่สำคัญคือ วันนี้ต้องย้อนกลับมาดูโอกาสที่หุ้นจะไต่ระดับขึ้นไปเกิน 10 บาทมีมากขนาดไหน? เพราะสิ่งที่เห็นในเที่ยวนี้มีแต่ปัจจัยลบที่คอยสกัดกั้นการทะยานขึ้นของหุ้นตลอดเวลา ส่งผลให้การลงทุนในหุ้น TKN ยังต้องเน้นไปที่การเล่นเก็งกำไรสั้นๆ นะครับ

 

TKN20151225

กราฟประกอบข่าว: Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 25 ธ.ค.58

Back to top button