SETสัปดาห์หน้าไซด์เวย์ลุ้น Window Dressing

โบรกฯ คาด SET สัปดาห์ไซด์เวย์ เนื่องจากเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปีนี้ โดยปริมาณการซื้อขายจะค่อยๆ ชะลอตัวลง ก่อนวันหยุดยาว รวมถึงต้องจับตัวเลขสำคัญของไทยที่จะออกมาช่วงสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ให้จับตาการทำ Window Dressing จากนักลงทุนสถาบัน อาจเป็นหนุนตลาดเพิ่มได้ พร้อมให้กรอบกรอบต้าน 1,300/1,314 จุด ส่วนแนวรับ 1,275/1,260 จุด


Technical Weekly: by Capital Nomura Securities (Thailand)

 

Nomura คาดสัปดาห์หน้าซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปี 2558 จะมีปริมาณการซื้อขายค่อยๆ ชะลอตัวลง โดยประเมินแรงซื้อหลักที่คงเหลือจะมาจากเม็ดเงิน LTF/RMF ซึ่งเป็นช่วงโค้งสุดท้ายในการลดภาษี เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยพยุงตลาด นอกจากนี้คงต้องจับตาการทำ Window Dressing จากนักลงทุนสถาบัน ซึ่งอาจจะเป็นส่วนช่วยหนุนตลาดเพิ่มเติมได้

ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงสัปดาห์สุดท้ายนี้ แนะติดตาม 28 ธ.ค.นี้ การรายงานดัชนีการส่งออกไทยเดือน พ.ย. ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดที่ -3.7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน Vs consensus คาดที่ -5.0% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แม้ว่าจะยังหดตัวแต่ก็ยังพบว่าดีขึ้นกว่าเดือนก่อนหน้าที่ -8.11% จากช่วงเดียวกันปีก่อน

สำหรับวันที่ 29 ธ.ค. แนะจับตาการรายงานดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมไทย เดือน พ.ย. โดยฝ่ายวิจัยคาดที่ -0.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน Vs consensus คาดที่ -2.0% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ดีกว่าเดือนก่อนหน้าที่ -4.2% จากช่วงเดียวกันปีก่อน บ่งชี้ให้เห็นถึงภาพเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มที่ค่อยๆฟื้นตัวขึ้นสอดคล้องกับคาดการณ์ล่าสุดจาก ธปท.ที่ปรับเพิ่มปรับเพิ่มคาด GDP ไทยปี 2015 ขึ้นจากเดิมที่ 2.7% สู่ 2.8% ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยเพิ่ม sentiment บวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

ส่วนปัจจัยที่จะต้องระวังคือประเด็นการไถ่ถอน LTF หลังจากถือครบกำหนด 5 ปี ปฏิทินแล้ว ซึ่งประเมินเบื้องต้นราว 4.07 หมื่นล้านบาทอาจกลับมาเป็นปัจจัยกดดันในสัปดาห์แรกของปี 2016 ได้ พร้อมให้กรอบต้าน 1,300/1,314 จุด ส่วนแนวรับ 1,275/1,260 จุด

 

<< คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียด >>

Back to top button