LIT-XO จับมือลุยโครงการเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนคู่ค้า เพิ่มสภาพคล่องธุรกิจ

LIT-XO จับมือลุยโครงการเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนคู่ค้า ผู้บริหารมั่นใจช่วยเพิ่มสภาพคล่องทางธุรกิจ


นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT และนายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ได้ลงนามประกาศความร่วมมือทางการเงินในโครงการเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนคู่ค้า (LIT Supplier Finance) เพื่อสนับสนุนสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนให้กับคู่ค้า (Supplier) ของ XO

โดยโครงการเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนคู่ค้า (LIT Supplier Finance) เป็นการสร้างเสริมความแข็งแกร่งให้กับคู่ค้า โดยช่วยให้คู่ค้า (Supplier) ของ XO ที่เข้าร่วมโครงการมีสภาพคล่องและมีเงินทุนหมุนเวียนอย่างเพียงพอในการต่อยอดธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการขยายกำลังการผลิตและบริการ ด้วยการให้สินเชื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียนจาก LIT ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่อครบวงจรแก่ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs)

สำหรับคู่ค้าของ XO ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสินเชื่อเพื่อเพิ่มเงินทุนหมุนเวียน โดยได้รับชำระเงินค่าสินค้าทันทีภายหลังจากการส่งสินค้าและวางบิล โดยไม่ต้องรอให้ครบรอบเครดิตเทอม ด้วยเงื่อนไขพิเศษ อนุมัติเร็ว วงเงินสูง ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน จาก LIT

 

นายสมพลคาดว่า การร่วมมือกับ XO ครั้งนี้จะเป็นแม่แบบให้กับบริษัทอื่นๆ ในการเข้าร่วมโครงการเพื่อสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนให้กับคู่ค้า นอกจากการสนับสนุนสภาพคล่องทางการเงินให้กับคู่ค้าของ XO แล้ว โครงการนี้ยังเป็นการสนับสนุนความสัมพันธ์อันดีระหว่างเอ็กโซติค ฟู้ด และคู่ค้า เพื่อการพัฒนาธุรกิจร่วมกันให้เติบโตอย่างยั่งยืน และยังเป็นช่วยสนองนโยบายรัฐในการสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับผู้ประกอบการ SMEs ด้วย

การพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินนี้ เป็นการตอกย้ำว่า ลีซ อิท ไม่หยุดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มาใช้บริการสินเชื่อให้ครบวงจรอยู่เสมอ คาดว่าผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่นี้จะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับลีซ อิทในอนาคต

Back to top button