ราคาทองสัปดาห์หน้าพักตัวรอจังหวะขึ้นต่อ

ประเมินแนวโน้มราคาทองคำโลกด้านเทคนิค ราคาทองพักตัวออกข้างหลังการฟื้นตัวขึ้นแรงจากเส้นแนวรับขาขึ้นและแนวรับเส้นค่าเฉลี่ย 25 วันที่เป็นแนวรับสอดคล้องกัน โดยการพักตัวยังมีแนวรับเส้น 5 วันรองรับอยู่ และแนวโน้มขึ้นหลักที่ยังคงอยู่


นายสุทธิพงษ์ ศรีพรประเสริฐ นักวิเคราะห์การลงทุน บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางการลงทุนในทองคำ ราคาทองคำปรับขึ้นแรงในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาจากแรงซื้อทองคำเพื่อลดความเสี่ยงจากความกังวลภาวะเศรษฐกิจสหรัฐและจีนหลังการเปิดเผยตัวเลขข้อมูลทางเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศออกมาย่ำแย่ โดยสหรัฐเผยตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมปรับตัวลงในเดือนธ.ค.ตัวเลขยอดค้าปลีกลดลงในเดือนธ.ค.และดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวมหดตัวเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน

ส่วนจีนเผยยอดปล่อยกู้ใหม่สกุลเงินหยวนในเดือนธ.ค.ปรับลดลงจากเดือนพ.ย.ขณะที่ราคาน้ำมันดิบที่ยังอยู่ในช่วงขาลง โดยล่าสุดโอเปกออกมาเผยว่าผลผลิตน้ำมันดิบของโอเปกยังคงอยู่ในระดับสูงในเดือนธ.ค.2558 ซึ่งมากกว่าอุปสงค์น้ำมัน และการที่ประเทศอิหร่านจะกลับมาส่งออกน้ำมันได้อีกครั้งหลังการประกาศยุติมาตรการคว่ำบาตรจะเพิ่มแรงกดดันต่อราคาน้ำมันสร้างผลกระทบต่ออุตสาหกรรมพลังงานและเศรษฐกิจของประเทศที่ส่งออกน้ำมันซึ่งล่าสุดเวเนซุเอลาได้ประกาศภาวะฉุกเฉินทางเศรษฐกิจ

ดังนั้น ประเมินแนวโน้มราคาทองคำโลกด้านเทคนิค ราคาทองพักตัวออกข้างหลังการฟื้นตัวขึ้นแรงจากเส้นแนวรับขาขึ้นและแนวรับเส้นค่าเฉลี่ย 25 วันที่เป็นแนวรับสอดคล้องกัน โดยการพักตัวยังมีแนวรับเส้น 5 วันรองรับอยู่  และแนวโน้มขึ้นหลักที่ยังคงอยู่

รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวกจะทำให้ราคาแนวโน้มพักตัวเพื่อขึ้นต่อตามแนวขึ้นเดิมที่ยังแกว่งตัวอยู่ในรูปแบบ ROUNDING BOTTOM โดยให้แนวรับ 1,065-1,060 เหรียญต่อทรอยออนซ์ และแนวต้าน 1,110 -1,115 เหรียญต่อทรอยออนซ์

 

 

Back to top button