SET เตรียมเด้งต่อหลังน้ำมัน-ดาวน์โจนส์พุ่งคัด 14 เมนูหุ้นเด็ด เน้นปันผลแจ่ม-ราคาถูก

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวจากการที่ราคาน้ำมันยังมีแรงหนุนและสามารถขึ้นได้ต่อ มองว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานจะมีแรงซื้อต่อ โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1,298-1,302 จุด และแนวรับที่ 1,282-1,278 จุด แนะเลือกเก็บหุ้น Valuation ถูก และกลุ่มหุ้นที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.79 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวขึ้นลงในทิศทางแตกต่างกัน โดยตลาดหุ้นหลายแห่งเปิดตลาดอ่อนแรงลงเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันนี้ ขณะที่ตลาดหุ้นอีกหลายแห่ง รวมถึงตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดปรับตัวขึ้น ขานรับการฟื้นตัวของราคาน้ำมันและตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัวจากการที่ราคาน้ำมันยังมีแรงหนุนและสามารถขึ้นได้ต่อ โดยมองว่าจะมีแรงซื้อต่อในหุ้นกลุ่มพลังงาน สำหรับดัชนีมีแนวต้านอยู่ที่ 1,298-1,302 จุด และแนวรับที่ 1,282-1,278 จุด แนะเลือกเก็บหุ้น Valuation ถูก และกลุ่มหุ้นที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง

หุ้นเด่นเลือก INTUCH-SIRI-DIF-CPNRF-TISCO-KTB-PTT-SCB-SPRC-ERW-ASEFA-TFD-SCC และ SIRI

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ม.ค.) ว่า SET ยืนเหนือแนวต้าน 1,284 จุด เป็นสัญญาณ “บวก” ทางเทคนิค และคาดว่าจะปรับสูงขึ้นต่อระยะสัปดาห์ ด้วยเป้าหมาย 1,320 จุด จากราคาน้ำมันปรับสูงขึ้นต่อ 2.4% เมื่อคืนนี้ หลังคาดว่าจะเริ่มมีการคุยกันระหว่างกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันในการควบคุมการผลิต หนุนกลุ่มพลังงานอย่าง PTT PTTGC PTTEP อีกทั้ง SET มีโอกาสปรับสูงขึ้นในเดือน ก.พ.-เม.ย.ถึง 80% อิงค่าเฉลี่ยในอดีต 10 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้แนะนำ “Selective” กลุ่มหุ้น Valuation ถูก ใกล้เคียงวิกฤติปี 51 และกลุ่มหุ้นที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง

1. Valuation ถูก ใกล้วิกฤติ 51 อย่าง PTT-SCB

2. High Dividend Yield: INTUCH-SIRI-DIF-CPNRF-TISCO-KTB

 

บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ม.ค.) ว่าการที่ราคาน้ำมันยังมีแรงหนุนและสามารถขึ้นได้ต่อ มองว่าหุ้นในกลุ่มพลังงาน จะมีแรงซื้อต่อ แม้ราคาหุ้นหลักในกลุ่มจะดีดตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีช่องให้ขึ้นได้ ตามทิศทางราคาน้ำมัน โดยปัจจุบัน ค่า P/BV ของหุ้นพลังงานแต่ละตัวถือว่ายังไม่แพง เมื่อเทียบกับที่ผ่านมา

โดยหุ้นที่มีค่า P/BV ต่ำกว่า 1 ได้แก่ PTTEP และ PTT ส่วนตัวอื่นๆ อย่างโรงกลั่นก็เทรดกันระหว่าง 1-1.5 เท่า ทิศทางดัชนี SET ในปลายสัปดาห์นี้ คาดจะขึ้นไปทดสอบ แนวต้านที่ 1,300+/- จุด จะผ่านหรือไม่ต้องไปรอลุ้นในสัปดาห์หน้า หากราคาน้ำมันยังสามารถปรับตัวขึ้นได้ต่อ หุ้นไทยก็น่าจะขึ้นผ่าน 1,300 จุดได้ในสัปดาห์หน้า แต่อาจจะเผชิญกับแรงขายช่วงสั้นๆ ปัจจัยภายในที่รอลุ้นในสัปดาห์หน้า คือ ตัวเลขการส่งออก นำเข้าประจำเดือน ธ.ค. และตัวเลขดัชนีการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน ส่วนประเด็นในต่างประเทศ คือ ความคืบหน้าของการเจรจาระหว่างซาอุฯกับรัสเชีย

สำหรับวันนี้จะขึ้นต่อจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานและแรงหนุนของดัชนีในภูมิภาค โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1,298-1,302 จุด และแนวรับที่ 1,282-1,278 จุดวันนี้แนะนำ ซื้อเก็งกำไร SPRC และ ERW

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ม.ค.) ว่าตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิด +0.79 % นักลงทุนภายในประเทศเป็นผู้ซื้อสุทธิ 198 ล้านบาท ส่วนต่างชาติกลับมามีสถานะ Long ใน Index Futures จำนวน 4.59 พันสัญญา และยังคงซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตรอีก 10,412 ลบ. ซึ่งสะท้อนความเชื่อมั่นในค่าเงินบาทและอัตราดอกเบี้ยสหรัฐยังคงไม่ปรับเพิ่มขึ้นในระยะสั้น  ภาวะการซื้อขายวานนี้ยังคงได้แรงหนุนจากลุ่มพลังงาน ( + เจรจาลดกำลังการผลิต ) และธนาคาร ( +คาดสินเชื่อยังฟื้นตัวดี , ระดับราคาหุ้นยังถูก ) ประเด็นสำคัญวันนี้ติดตามผลการประชุม BOJ หากออกมาตรการกระตุ้นรอบใหม่ ก็จะเป็น Positive Surprise ต่อตลาด

กลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนี SET ยังอยู่ในภาวะฟื้นตัวไปที่ระดับแนวต้าน 1,294 – 1.313 จุด โดยมีแนวรับ 1,275 จุด แนะนำถือเพื่อรอขายทำกำไรระยะสั้นที่บริเวณแนวต้าน

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ม.ค.) คาด SET วันศุกร์ขึ้นต่อ หาก SET ยืนเหนือ 1,290 จะเป็นสัญญาณบวก (วานนี้ขึ้น ตามแรงซื้อหุ้นตัวใหญ่) คาดหุ้นพลังงานฟื้นต่อหลังน้ำมันขึ้นสูงสุดรอบ 3 สัปดาห์ ตามข่าวจาก CNBC ซึ่งอ้างแหล่งข่าวรัสเซีย ระบุว่า ซาอุดิอาราเบียเตรียมลดผลิตน้ำมัน 5% จากเดิม

ทั้งนี้แม้โอเปกรีบปฏิเสธแต่ความคาดหวังดังกล่าวยังอยู่ในตลาดและน่าจะหนุนหุ้นพลังงานต่อ ด้านทุนต่างชาติเข้าตลาดหุ้นเอเชียยังดูดี หลังค่าเงินดอลล่าร์ฯอ่อนต่อ ตลาดการเงินกำลังปรับมุมมองต่อดอกเบี้ยเฟดหลังถ้อยแถลงเฟดระมัดระวังต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้น และล่าสุดตัวเลขสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐธ.ค.ลบหนักกว่าคาดมากยิ่งย้ำมุมมองเฟดชะลอขึ้นดอกเบี้ย ส่วนผลประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นวันนี้ คาดไม่มีการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่ม ภาพรวมคงมอง SET แกว่งขึ้นคงเป้าไตรมาส 1/59 ที่ 1330 จุด

หุ้นเด่นวันนี้ตามปัจจัยพื้นฐาน เก็งกำไร ASEFA,TFD,SCC

 

บล.ไอร่า ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ม.ค.) คาด SET เคลื่อนไหวทั้ง + / – ตามต่างประเทศที่ไร้ทิศทาง ภายใต้ที่ยังไม่มีประเด็นชี้นำใหม่ๆ แต่คาด (+) ราคาน้ำมันที่ยังปรับขึ้นต่อเนื่อง โดยคาดยังส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มพลังงาน หลังซาอุดิอาระเบียเสนอให้ผู้ผลิตน้ำมันทั่วโลกลดกำลังการผลิตลง 5% เพื่อแก้ปัญหาราคาน้ำมันที่ตกต่ำ คาดอาจมีการประชุมระหว่าง รมต.พลังงานของกลุ่มโอเปกและประเทศนอกโอเปก ในเดือนก.พ. นี้ ขณะที่ความกังวลต่อทิศทางการเติบโตเศรษฐกิจจีน แม้ในช่วงที่ผ่านมาทางการจีนจะใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติม โดยการอัดฉีดเม็ดเงินต่อเนื่อง แต่ตลาดยังไม่สะท้อนปัจจัยดังกล่าวเท่าที่ควร

หุ้นแนะนำ SIRI

Back to top button