จับตาปัจจัยต่างประเทศ SET สัปดาห์หน้าบวกต่อ

บล.ฟิลลิป มองแนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า (1 ก.พ.) เชื่อว่าตลาดฯยังอิง Sentiment บวกได้ เนื่องจากน้ำหนักตลาดฯยังอยู่ที่ภายนอกประเทศที่คุมได้ยาก แต่ภาพโดยรวมดัชนีฯคงเป็นไปในลักษณะแกว่ง Sideway Up พร้อมให้แนวรับ 1,270 จุด ส่วนแนวต้าน 1,320 จุด


น.ส.ธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 ม.ค.) ปรับตัวขึ้นในลักษณะของ Sentiment ที่ค่อยๆ ฟื้นตัวขึ้น เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ทั้งตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย และตลาดยุโรปที่ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้ตลาดฯยังให้น้ำหนักไปที่ปัจจัยภายนอกประเทศ โดยเฉพาะความกังวลต่อเศรษฐกิจของจีน ซึ่งต้นสัปดาห์หน้าจะมีการประกาศตัวเลข PMI อีกทั้งยังต้องติดตามราคาน้ำมันที่ยังมีความผันผวนอยู่ด้วย

ส่วนปัจจัยในประเทศ มีการเล่นเก็งกำไรผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่ยังต้องรอติดตามรายกลุ่ม โดยกลุ่มต่อไปเป็นกลุ่มพลังงาน หลังจากมี PTTEP ประกาศออกมาแล้ว ส่วนเรื่องร่างรัฐธรรมนูญขณะนี้ยังเป็นประเด็น และต้องรอดูในระยะต่อไป ซึ่งคาดว่าหลังไตรมาส 1/59 ไปแล้วการเมืองน่าจะมีความร้อนแรงขึ้น

แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์หน้า (1 ก.พ.) เชื่อว่าตลาดฯยังอิง Sentiment บวกได้ เนื่องจากน้ำหนักตลาดฯยังอยู่ที่ภายนอกประเทศที่คุมได้ยาก แต่ภาพโดยรวมดัชนีฯคงเป็นไปในลักษณะแกว่ง Sideway Up พร้อมให้แนวรับ 1,270 จุด ส่วนแนวต้าน 1,320 จุด

 

หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 5 อันดับแรก

ADVANC ปิดที่ 169.00 บาท เพิ่มขึ้น 8.50 บาท

INTUCH ปิดที่ 56.25 บาท เพิ่มขึ้น 3.00 บาท

PTT ปิดที่ 236.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท

TASCO ปิดที่ 33.25 บาท ลดลง 2.00 บาท

TRUE ปิดที่ 7.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท

 

ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์

Back to top button