“กลอรี่ แอคเม่” เปิดโครงการหรู “The Sherwood” มูลค่า 8 พันลบ.

อลังการงานสร้าง สำหรับโครงการหรูใจกลางลอนดอน “The Sherwood” มูลค่าโครงการกว่า 8,000 ล้านบาท


นายอภิวุฒิ ทองคำ กรรมการบริหาร บริษัท กลอรี่ แอคเม่ ลิมิเต็ด หรือ GA กล่าวว่า จากรายงานของ Forbes ในเดือนธันวาคม ปี 2557 ลอนดอนถือเป็นผู้นำในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ระดับบน หรือ The King of Luxury Apartments มียอดขายอสังหาริมทรัพย์ในระดับ High-end ถึง 1,638 ยูนิต เฉลี่ยยูนิตละประมาณ 3 ล้านปอนด์ มากกว่าแมนแฮตตันในมหานครนิวยอร์กถึง 2 เท่า

 

อีกทั้งผลการสำรวจจากสถาบันต่างๆ ก็รายงานถึงอัตราความต้องการที่พักอาศัยในกรุงลอนดอนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากลอนดอนเป็นศูนย์กลางการศึกษาระดับโลก ส่งผลให้ตั้งแต่ปี 2550  มีนักเรียนต่างชาติเพิ่มขึ้นถึง 40% cและทำให้จำนวนผู้ซื้อและผู้เช่าอสังหาริมทรัพย์เพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

ด้วยเหตุนี้ GA จึงเลือกลงทุนอสังหาริมทรัพย์โปรเจกท์แรกภายใต้ชื่อ “The Sherwood”  ในใจกลางกรุงลอนดอน หลังเล็งเห็นถึงศักยภาพของเมืองมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เพราะอยู่ระหว่างลงทุนก่อสร้างรถไฟใต้ดินครอสส์เรล (Crossrail) บนงบประมาณ 2.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เชื่อมต่อด้านตะวันตก จากสนามบิน Heathrow ผ่านใจกลางมหานครลอนดอน แม่น้ำเทมส์ ไปจนถึงด้านชานเมืองแถบตะวันออก คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2561 ตอกย้ำถึงหลักประกันการลงทุนที่ดีในอนาคต

 

สำหรับโครงการ “The Sherwood” ถือเป็นคอนโดมิเนียมสำหรับที่พักอาศัย ซึ่งตั้งอยู่กลางลอนดอน และมีมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท ดำเนินงานโดย Glory Acme Co., Ltd. (GA) ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างบริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR   และ Mr. Jonathan Lam นักพัฒนาอสังหาหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์มานานกว่า 10 ปี

ล่าสุด GA ได้บรรลุข้อตกลงกับ บริษัท Harrods Estates ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของห้าง Harrods  ก่อตั้งมาเป็นเวลายาวนานกว่า 119 ปี ได้เข้ามาร่วมบริหารจัดการพื้นที่ส่วนกลางและทรัพย์สินของโครงการ The Sherwood London เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

โดยในวันพุธที่ 3 กุมพาพันธ์ 2559 จะมีการเปิดตัวโครงการ “The Sherwood” อย่างเป็นทางการ ในเวลา 19.00 น. ซึ่งเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยบนบ้านหลังใหญ่สุดหรู ณ “The House on Sathorn” ที่สร้างขึ้นในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 และเคยเป็นสถานทูตรัสเซียบนถนนสาทร กรุงเทพฯ 

Back to top button