“กลอรี่ แอคเม่” เปิดโครงการหรู “”The Sherwood London”

“กลอรี่ แอคเม่ ลิมิเต็ด” บริษัทร่วมทุนระหว่าง POLAR กับ “โจนาธาน แลม” เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมลักซูรี่ “เดอะ เชอร์วูด ลอนดอน” มูลค่า 6,000 ล้านบาท ในประเทศอังกฤษ มั่นใจโอนให้ลูกค้าได้ในปี 2560


 

นายอภิวุฒิ ทองคำ กรรมการบริหาร บริษัท กลอรี่ แอคเม่ ลิมิเต็ด หรือ GA เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียม เดอะ เชอร์วูด ลอนดอน มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท อย่างเป็นทางการ โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษเป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 48 ยูนิต พื้นที่ขายรวม 4,595.7 ตารางเมตร สำหรับราคาเริ่มต้น 1.26 -3.60 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 66-323 ล้านบาท คิดเป็น 1.8 ล้านบาทต่อตารางเมตร

โดยโครงการนี้อยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท กลอรี่ แอคเม่ ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนจดทะเบียนระหว่างบริษัทโพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน) หรือ POLAR กับนายโจนาธาน แลม ซึ่ง POLAR มีสัดส่วนการถือหุ้นจำนวน 49% อีกทั้งอยู่ระหว่างการเจรจากับบริษัท Harrods Estates จากประเทศอังกฤษ เพื่อเข้ามามีส่วนในการบริหารโครงการ

 

สำหรับโครงการเดอะ เชอร์วูด ลอดนดอน “The Sherwood London” ปัจจุบันอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง คาดจะแล้วเสร็จปลายปี 2016 ถึงช่วงไตรมาสแรกปี 2017 และสามารถโอนให้กับลูกค้าได้ภายในไตรมาส 1/17 เป็นต้นไป โดยประเมินว่าไม่เกิน 6 เดือนแรกของปีนี้จะสามารถปิดการขายได้ทั้งหมด

ทั้งนี้ โครงการเดอะ เชอร์วูด ลอดนดอน เป็นคอนโดมิเนียมระดับลักซูรี่ ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน ตรงหัวมุม ถนนบริเวอร์ และถนนเชอร์วูด โดยบริษัทได้รับสิทธิเช่าที่ดินจาก The Crown Estate หรือสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ประเทศอังกฤษ จำนวน 145 ปี ซึ่งอยู่บริเวณย่าน Mayfair เป็นทำเลที่มีศักยภาพ เหมาะในการลงทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างมาก อีกทั้งจะมีอัตราการเติบโตด้านราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังใกล้มหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ซึ่งสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นครอบครัวที่ส่งลูกไปเรียนต่อ

 

 

นอกจากนี้ มีจุดแข็งที่สามารถดึงดูดนักลงทุน และกลุ่มลูกค้าจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลางที่มีความต้องการบ้านพักตากอากาศในหลายๆ สถานที่ และกลุ่มลูกค้าจากเอเชียที่มีความสนใจในการลงทุน หรือสถานที่พักตากอากาศ รวมถึงลูกค้าคนไทยที่ต้องการส่งบุตรหลานไปเรียน

“บริษัทคาดว่าไม่เกิน 6 เดือนหลังจากที่เปิดขายจะสามารถขายได้หมด ซึ่งที่ประเทศอังกฤษเพิ่งจะเริ่มเปิดในวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งทางนั้นก็จะเน้นขายลูกค้ากลุ่มยุโรป หรือกลุ่มตะวันออกกลาง ซึ่งทางเราก็จะเน้นกลุ่มลูกค้าเอเชียแล้วก็คนไทย อย่างไรก็ตามตอนนี้ขอโฟกัสในโครงการนี้เป็นหลัก โดยยังไม่มีแผนที่จะดูทำเล เพื่อเปิดตัวโครงการอื่นๆ” นายอภิวุฒิ กล่าว

 

 

ด้านนายโจนาธาน แลม กรรมการบริษัท GA เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยในเมืองลอนดอนยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก โดยราคาบ้านมีอัตราการเพิ่มขึ้นมาในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ปรากฏว่าปี 2553-2557 เพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 7.7% และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ดังนั้นบริษัทจึงเล็งเห็นถึงแนวโน้มตลาด และศักยภาพของทำเลที่ตั้ง

นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับบริษัท Harrods Estates ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร ทั้งการขาย การเช่า และการพัฒนาที่อยู่อาศัย เข้ามาบริหารโครงการนี้อีกด้วย

Back to top button