SYNEX ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 2.3 หมื่นลบ.-ยอดขายต่างประเทศแตะพันลบ.

SYNEX ตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่ระดับ 2.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 8% จากปีก่อน ขณะที่ตั้งเป้าหมายยอดขายต่างประเทศแตะ 1 พันล้านบาทภายในสิ้นปีนี้


นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ไตรมาส 1/59 จะมากกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อาจจะเติบโตไม่ถึง 8% ตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4/58 ที่ผ่านมามีนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายของภาครัฐออกมา ส่งผลให้ดึงกำลังซื้อไปแล้วในช่วงนั้น ส่งผลต่อกำลังซื้อบางส่วนหายไปในไตรมาสนี้ แต่อย่างไรก็ตามหากงานโครงการเข้ามาทันในช่วงปลายไตรมาสก็น่าจะทำให้รายได้ในไตรมาส 1/59 เติบโตได้ถึง 8%

ขณะเดียวกัน บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ในปีนี้ที่ระดับ 2.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 8% จากปีก่อน จากการรุกตลาดสินค้าเทคโนโลยีทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยภาพรวมตลาดในประเทศ ยังมีโอกาสการเติบโตได้ ทั้งจากตลาดคอนซูเมอร์ในส่วนของสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะโอกาสดีจากตลาดองค์กรและการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี เช่น 4G, BIG DATA  การสนับสนุนกลุ่มเอสเอ็มอีจากภาครัฐ และโปรโมชั่นต่างๆ จากผู้ผลิตที่เข้ามากระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น การสื่อสารประชาสัมพันธ์

ทั้งนี้ บริษัทยังเน้นการตลาด  บนโลกออนไลน์ และการใช้โซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้ความสำคัญ ในการเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง ผ่านการใช้มาสคอต Mr.Synnex & The Gang ที่เป็นตัวแทนภาพลักษณ์ขององค์กรในด้านต่างๆ เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับองค์กร บริการ และช่องทางการจำหน่ายของบริษัทฯ ที่มีอยู่ครอบคลุมกว่า 5,000 ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ 

สำหรับโอกาสทางธุรกิจในกลุ่มประเทศอินโดไชน่านั้น บริษัทได้เริ่มมาตั้งแต่ ปี 2557 ที่บริษัทพุ่งเป้าไปที่ประเทศเมียนมาร์, กัมพูชา, ลาว, โดยปัจจุบันมีเมียนมาร์เป็นตลาดหลัก ส่วนประเทศกัมพูชาเป็นตลาดที่น่าสนใจที่มียอดขายเติบโตที่สุดในปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าหมายยอดขายต่างประเทศแตะ 1 พันล้านบาทภายในสิ้นปีนี้ 

Back to top button