กูรูเน้นรายตัว ชู 3 กลุ่มหลักคัด 8 หุ้นน่าเก็บSET บ่ายแกว่งแคบช่วงเทศกาลตรุษจีน

โบรกฯคาดแนวโน้มการลงทุนช่วงบ่ายนี้ (8 ก.พ.) ยังแกว่งตัวกรอบแคบเช่นเดียวกับช่วงเช้าและวอลุ่มบาง ให้แนวต้าน 1,315 จุด แนวรับ 1,300 จุด


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน ตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ภาคเช้า (8 ก.พ.) ดัชนีแกว่งกรอบแคบทั้งแดนบวก-ลบ ขณะที่ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ปัจจัยหนุนการลงทุนวันนี้ยังเป็นภาวะเศรษฐกิจโลกและการเก็งกำไรหุ้นรายตัว แนวโน้มช่วงบ่ายคาดยังแกว่งตัวกรอบแคบเช่นเดียวกับช่วงเช้าและวอลุ่มบาง ให้แนวต้าน 1,315 จุด แนวรับ 1,300 จุด

 

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้การซื้อขายค่อนข้างเงียบเหงา วอลุ่มเบาบาง ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบเนื่องจากตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดทำการในเทศกาลตรุษจีน มีเพียงตลาดหุ้นญี่ปุ่นและอินเดียที่เปิดทำการซื้อขายวันนี้

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นนิเกอิของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ส่วนตลาดหุ้นอินเดียปรับตัวลดลงเล็กน้อย ส่วนตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวทั้งแดนบวกและแดนลบ ปัจจัยที่ส่งผลยังคงเป็นเรื่องเดิมคือสถานการณ์เศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจในประเทศหลัก นอกจากนี้ยังมีการเก็งกำไรในหุ้นบางตัว

แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายคาดว่าดัชนีจะยังคงแกว่งตัวในกรอบแคบเช่นเดียวกับช่วงเช้า และยังมีวอลุ่มเบาบาง และปัจจัยเดิมที่ยังส่งผลอาจจะยังไม่มีนัยสำคัญต่อตลาดมากนัก เนื่องจากตลาดหุ้นส่วนใหญ่ปิดทำการในเทศกาลตรุษจีนเป็นจำนวนมาก แต่หากดัชนีตลาดหุ้นไทยยังสามารถเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1,300 จุดได้ ก็ยังถือว่ามีมุมมองที่ดีอยู่ พร้อมให้แนวต้าน 1,315 จุด แนวรับ 1,300 จุด

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ ( 8 ก.พ.) ว่า SET มีแนวโน้มเคลื่อนไหวแคบในช่วงตรุษจีน ต้นสัปดาห์นี้ โดยหุ้นใหญ่ที่เคยเป็นหุ้นกลุ่มนำตลาดเริ่มมีจังหวะ “พักฐาน” บ้างแล้วโดยเฉพาะกลุ่มสื่อสาร และธนาคารขนาดใหญ่ แต่มอง Downside Risk ของ SET จำกัด เนื่องจากคาดว่าจะมีการเปลี่ยนตัวเล่น (Sector Rotation) สลับเข้ามากขึ้นช่วงนี้ โดยแนะนำ “ซื้อ” หุ้น 2nd-Tier ในช่วงที่ SET เคลื่อนไหว Sideways ได้แก่:

1) ธนาคารขนาดกลาง-เล็ก:.ในช่วงที่ธนาคารขนาดใหญ่มีการพักฐาน คาดว่าจะเห็นการกลับเข้ามา “ซื้อ” ธนาคารกลาง-เล็ก ที่ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงระดับ 5% อย่าง KTB TISCO และ KKP

2) กลุ่มอสังหาฯ ที่ผลตอบแทนจากเงินปันผลสูง: อย่าง SIRI และ PS นอกจากนี้หุ้นกลุ่มอสังหาฯ ยังได้รับผลดีจากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยต่ำ 1.5% ไปจนถึงสิ้นปี 2016 เป็นอย่างน้อย

3) กลุ่มรับเหมาฯ และวัสดุฯ: ราคาหุ้น Laggard ตลาดตั้งแต่ต้นปี แต่มองเป็น Catch-up plays ที่น่าสนใจ คาดรัฐบาลเปิดงานประมูลโครงสร้างพื้นฐานในช่วงปลายไตรมาส 1/59 ไม่ว่าจะเป็นรถไฟรางคู่ มอเตอร์เวย์ ขยายสนามบินสุวรรณภูมิ และยังมีงานโรงไฟฟ้าของ EGAT อีก 1300MW x 2…”ซื้อ” STEC CK UNIQ

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า

ADVANC มูลค่าการซื้อขาย 918.02 ล้านบาท ปิดที่ 164.00 บาท ลดลง 1.50 บาท

BIGC มูลค่าการซื้อขาย 775.34 ล้านบาท ปิดที่ 248.00 บาท เพิ่มขึ้น 21.00 บาท

CPALL มูลค่าการซื้อขาย 697.73 ล้านบาท ปิดที่ 41.25 บาท ลดลง 1.50 บาท

AOT มูลค่าการซื้อขาย 403.40 ล้านบาท ปิดที่ 376.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท        

INTUCH มูลค่าการซื้อขาย 397.99 ล้านบาท ปิดที่ 54.75 บาท ลดลง 1.00 บาท

Back to top button