“ธรรศพลฐ์” นัดหารือ “จรัมพร”สัปดาห์หน้า หลังมีข้อเสนอให้ THAI ซื้อหุ้น AAV

"ธรรศพลฐ์" นัดหารือ "จรัมพร"สัปดาห์หน้า หลังมีข้อเสนอให้ THAI ซื้อหุ้น AAV


นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชียซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำ(Low Cost Airline) เปิดเผยกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอให้บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เข้าซื้อหุ้น AAV สัดส่วน 20% นั้น

ตนเองไม่ขัดข้องที่จะให้ THAI เข้ามาถือหุ้น AAV ตามนโยบายที่รองนายกรัฐมนตรีได้ให้ไว้เพื่อให้เกิดความร่วมมือกันขยายเส้นทางการบินให้ครอบคลุมในอาเซียนภายใตโครงการอาเซียน คอนเนค พลัส ที  อย่างไรก็ตาม ต้องขอดูรายละเอียด คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะหารือกับนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI

ด้านแหล่งข่าวจากธุรกิจท่องเที่ยว กล่าวว่า ในการมอบนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมคิด ระบุว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินที่มีเส้นทางการบินอยู่มาก และสามารถทำกำไรได้ดี การบินไทยน่าจะเข้าไปซื้อหุ้น จะได้ช่วยกัน เพราะสิ่งไหนที่การบินไทยทำได้ไม่ดีก็ไม่ต้องทำให้สายการบินไทยแอร์เอเชียทำไป

ขณะที่รายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ AAV  ณ วันที่ 12 มี.ค.58 ได้แก่ นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็บด์ ถือหุ้นสัดส่วน 44% และในวันที่ 29 ม.ค.59 ได้ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น เป็นนายธรรศพลฐ์ ถือหุ้น 13% นางสาวภัทรี แบเลเว็ลด์ (บุตรยังไม่บรรลุนิติภาวะ) ถือสัดส่วน 19% และนางศิริธร แบเลเว็ลด์(คู่สมรส) ถือ 12% รวมกันเท่ากับ 44% 

Back to top button