COM7 เข้าลงทุน 51% ใน”ไอเทค ซอฟแวร์” เจาะกลุ่มลูกค้า SMEs

COM7 เข้าลงทุน 51% ใน"ไอเทค ซอฟแวร์" เจาะกลุ่มลูกค้า SMEs


นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า คณะกรรมการมีมติอนุมัติการเข้าลงทุนในบริษัท ไอเทค ซอฟท์แวร์ จำกัด ในสัดส่วน 51% คิดเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 8 ล้านบาท

โดยไอเทค ซอฟท์แวร์ เป็นผู้ผลิต จำหน่าย พัฒนา แก้ไข ปรับปรุง โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทุกชนิด รวมทั้งให้คำปรึกษาในการติดตั้งและวางระบบคอมพิวเตอร์ซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ โดยบริษัทฯร่วมกับไอเทค ซอฟท์แวร์ พัฒนาโปรแกรมเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ซึ่งคาดว่าจะมีอัตราเติบโตควบคู่ไปกับการขยายธุรกิจ business solution ของบริษัท

สำหรับผลประกอบการประจำปี 58 บริษัทฯมียอดขายรวม 14,991.73 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 889.27 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 6.31 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2557 โดยเป็นการเพิ่มขึ้นในทุกกลุ่มประเภทสินค้า โดยเฉพาะกลุ่มโทรศัพท์เคลื่อนที่เติบโตโดดเด่น มียอดขาย 8,070 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 779 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.68 ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 268.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58.74 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 28.01 เมื่อเปรียบเทียบกับปี 57 ซึ่งมาจากความสามารถในการทำอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น จากการใช้ระบบซอฟท์แวร์ที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้นเอง มาเป็นตัวช่วยในการจัดการสินค้า และการวางแผนเลือกซื้อสินค้า รวมถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยปกติช่วงไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และจะดีต่อเนื่องมายังไตรมาส 1 แต่ในไตรมาส 4/2558 ที่ผ่านมาถือว่าดีเป็นพิเศษ เนื่องจากมีสินค้ารุ่นใหม่ๆ ออกมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกระแส iPhone 6s ,iPhone 6s Plus ที่ยังแรงต่อเนื่องและมียอดขายเพิ่มขึ้นสนับสนุนผลงานในช่วงปลายปี รวมทั้งโปรโมชั่นต่างๆ ของผู้ประกอบการสนับสนุนให้ตลาดไอทีคึกคัก ส่งผลดีต่อบริษัทฯจากการเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกไอทีที่มีจำนวนสาขามากที่สุดราว 300 สาขาทั่วประเทศ และมีสินค้าที่หลากหลายครอบคลุมทุกประเภท ส่งผลให้ทั้งปีรายได้เติบโตตามเป้าหมายและกำไรสุทธิสูงกว่าเป้าหมาย

Back to top button