UAC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% แตะ 1.8 พันลบ.

UAC ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 15-20% แตะ 1.8 พันลบ. ส่วนบริษัท พีพีดับบลิวอี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน QTC นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าไปลงทุนและซื้อกิจการโรงไฟฟ้าและพลังงานทั้งในและต่างประเทศซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้


นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ในปี 59 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 15-20% หรือแตะระดับ 1.8 พันล้านบาท จากปีที่ผ่านมามีรายได้ที่ระดับ 1.54 พันล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนรายได้มาจากธุรกิจเทรดดิ้งและธุรกิจเคมีภัณฑ์-พลังงานทดแทน

โดยคาดว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้ต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้ เนื่องจากจะเห็นการรับรู้รายได้ผลการดำเนินงานของ บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคอลส์ จำกัด (UAPC) เข้ามาเต็มปี อีกทั้งคาดว่ารายได้ของโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ที่จังหวัดสุโขทัยในปี 59 จะเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เนื่องจากโครงการท่อส่งก๊าซที่จะนำก๊าซเข้ามาผลิตเพิ่มเติมจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1 ของปีนี้ และจะสามารถรับรู้รายได้ทันที ผลักดันให้ผลประกอบการภายในปี 59 เติบโตเพิ่มขึ้น

สำหรับบริษัท พีพีดับบลิวอี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC นั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนในธุรกิจพลังงาน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าไปลงทุนและซื้อกิจการโรงไฟฟ้าและพลังงานทั้งในและต่างประเทศซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปีนี้
นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างการจัดทำแผนกลยุทธ์ 5 ปี (59-63) เพื่อวางเป้าหมายการลงทุนขยายธุรกิจหลักด้านต่างๆเพื่อให้เติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

Back to top button