KTECH “สร้างด้วยใจ ให้ด้วยรัก”พัฒนาการศึกษา-พื้นฐานเยาวชน

KTECH สร้างสรรค์สังคมในโครงการ ‘สร้างด้วยใจ ให้ด้วยรัก’ ปรับปรุงอาคารเรียนโรงเรียนตงศิริราษฏ์รอนุสรณ์ จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างโอกาสการเรียนรู้ พัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชน


บริษัท เคเทค คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KTECH ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านการก่อสร้าง และโครงสร้างพื้นฐาน เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาที่จะเป็นพื้นฐานในการพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่เข้มแข็ง และยั่งยืนในอนาคต จึงได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคม และพัฒนาการศึกษา เพื่อสร้างโอกาส และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของเยาวชนในพื้นที่อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านโครงการ ‘สร้างด้วยใจ ให้ด้วยรัก’ ซึ่งดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ด้วยการเข้าไปปรับปรุงอาคารเรียน และอาคารประกอบโรงเรียนตงศิริราษฏ์รอนุสรณ์ รวมถึงการปรับปรุง และพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐานให้กับโรงเรียน

 

โดยที่ผ่านมาในปี 2557 บริษัทได้เข้าไปดำเนินการปรับปรุงโครงสร้างอาคารเรียน และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานสิ่งอำนวยความสะดวกภายในต่าง ๆ ปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค ทั้งปรับปรุงถังเก็บน้ำ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ และดำเนินการสร้างอาคารห้องน้ำสำหรับนักเรียนหลังใหม่ รวมถึงปรับปรุงห้องสมุด ติดตั้งอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เพื่อเป็นสื่อในการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาความรู้ของนักเรียน และบุคลากรในโรงเรียน นอกจากนี้ยังได้สนับสนุนอุปกรณ์การกีฬา ไม่ว่าจะเป็นกีฬาวอลเล่ย์บอล เปตอง และปิงปอง

ส่วนในปี 2558 ที่ผ่านมา KTECH ได้เข้าไปดำเนินการติดตามผลการปรับปรุงอาคารเรียน และอาคารประกอบ อีกทั้งยังมอบหนังสือแบบเรียน และหนังสืออ่านนอกเวลาสำหรับห้องสมุด รวมถึงมอบอุปกรณ์ทางการเกษตร สำหรับเพาะปลูกพืชผักสวนครัวในแปลงเกษตรเพื่อสุขภาพ เพื่อใช้เป็นอาหารกลางวันให้กับนักเรียน นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมมากมายที่ให้กับนักเรียน คณะครูอาจารย์ และผู้บริหารได้สร้างสายสัมพันธ์ที่ดีต่อกันอีกด้วย

 

นางอายุพร กรรณสูต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KTECH เปิดเผยว่า ‘เราเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษา ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการพัฒนาของยาวชน และที่สำคัญโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารที่มีความต้องการการพัฒนาในเรื่องอาคารเรียน และอาคารประกอบเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นสถานที่ให้การศึกษาแก่เยาวชนที่ดี และเหมาะสม ซึ่งจะสร้างแรงจูงใจให้เยาวชนรักการศึกษา และมีความรัก ความภูมิใจในบ้านเกิดมากขึ้นด้วย ดังนั้นการสร้าง และปรับปรุงงานอาคารเรียน และอาคารประกอบ จึงเป็นทิศทางหลักของบริษัทฯในการทำกิจกรรมเพื่อสังคม

ด้านนายธีรชัย แสวงชัย ผู้อำนวยการโรงเรียนตงศิริราษฏ์รอนุสรณ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงเรียนอยู่ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 4 เปิดสอนระดับชั้นปฐมวัย ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปัจจุบันมีนักเรียนทั้งหมด 60 คน เห็นได้ว่ามีน้อยมาก อาจเป็นเพราะโรงเรียนตงศิริราษฏร์อนุสรณ์ถูกละเลย เพราะค่านิยมในการส่งบุตรหลานเข้าไปเรียนในโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่ และมีความพร้อมมากกว่าโรงเรียนในละแวกบ้าน โดยการเข้ามาพัฒนาโรงเรียนของ KTECH จะทำให้นักเรียนได้รับความสะดวกสบาย และบรรยากาศการเรียนที่ดีขึ้น รวมถึงเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักเรียน และผู้ปกครองในพื้นที่หันกลับมาให้ความสำคัญกับโรงเรียน และส่งบุตรหลานเข้ามาศึกษาที่นี่อีกครั้ง

Back to top button