LH Fund เล็งออกกองลงทุนในตปท.เพิ่มฟุ้งกองตราสารทุนผลงานดีกว่าอุตสาหกรรม

LH Fund เล็งออกกองลงทุนตปท.เพิ่ม กองตราสารทุนผลงานดีกว่าอุตสาหกรรม


นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ หรือ LH Fund เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมองโอกาสการลงทุนในต่างประเทศมีแนวโน้มเชิงบวก เนื่องจากปัจจัยที่กล่าวมาในช่วงแรก และ LH Fund ได้จัดเตรียมกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศเพื่อเป็นทางเลือกในอนาคตให้กับผู้ลงทุนที่ต้องการเพิ่มช่องทางการลงทุนที่หลากหลายและรับความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้ โดย บลจ.อยู่ระหว่างพิจารณาเพื่อเลือกจังหวะการลงทุนที่เหมาะสม

ทั้งนี้ LH Fund เชื่อว่าตลาดการลงทุนในภาคกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ยังมีความน่าสนใจและยังเป็นที่ต้องการของนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงในการลงทุน เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาการลงทุนในภาคอุตสาหกรรมนี้ถือว่าได้รับผลกระทบและมีความผันผวนน้อยกว่าการลงทุนในหมวดอุตสาหกรรมอื่นๆ

และด้วยความชำนาญในการบริหารกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ จึงทำให้  LH Fund สามารถสร้างผลงานบริหารกองทุนได้ดีอย่างต่อเนื่องและได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน โดยเฉพาะกองทุนเปิด แอล เอช ไทย พร็อพเพอร์ตี้ (LHTPROP) และกองทุนเปิด แอล เอช พร็อพเพอร์ตี้ พลัส I (LHPROP-I) โดยที่กองทุน LHTPROP ต้องขยายทุนจดทะเบียนกองทุนเพิ่มถึง 2 ครั้งในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่กองทุน LHPROP-I หลังจากจัดตั้งบริหารกองทุนได้เพียง 3 เดือน ก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจนต้องจดทะเบียนเพิ่มทุนเช่นกัน ปัจจุบันกองทุนทั้งสองได้จดทะเบียนกองทุนเพิ่มเป็น 2 พันล้านบาท

สำหรับกองทุนตราสารทุนภายใต้บริหารจัดการของ LH Fund ในเดือนที่ผ่านมา ผลการดำเนินงานอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรม ซึ่งกองทุนตราสารทุนของ LH Fund ในปัจจุบันลงทุนเฉพาะในประเทศทั้งหมด จึงไม่ได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนและ/หรือความผันผวนการลงทุนในต่างประเทศ

Back to top button