COM7 ร่วมทุนถือหุ้น 51% ใน “บานาน่า ชัวร์”ลุยธุรกิจนำเข้าคอมพิวเตอร์ใช้แล้ว

COM7 ร่วมทุนถือหุ้น 51% ใน “บจก. บานาน่า ชัวร์”ลุยธุรกิจนำเข้าคอมพิวเตอร์ใช้แล้วและเป็นตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ใช้แล้ว เพื่อขยายฐานลูกค้าจากระดับกลางลงไป ทั้งในกลุ่มลูกค้า SME และบุคคลธรรมดา โดยช่องทางจำหน่ายจะมีทั้งค้าปลีกและค้าส่ง และรวมไปถึงการส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ


บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ระบุว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2559 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติให้บริษัทเข้าร่วมทุนกับนายธนวัฒน์ แซ่เจียง (นายธนวัฒน์) (ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์ใดๆ กับบริษัท) เพื่อจัดตั้งบริษัทใหม่ชื่อว่า “บริษัท บานาน่า ชัวร์ จำกัด” (บจก. บานาน่า ชัวร์)

โดยบจก. บานาน่า ชัวร์ดำเนินธุรกิจวัตถุประสงค์เริ่มแรก คือประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเข้าคอมพิวเตอร์ใช้แล้วและเป็นตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ใช้แล้วกำหนดทุนจดเบียนเริ่มแรก มีทุนจดทะเบียนจำนวน 60,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 600,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาทโดยมีผู้ถือหุ้น COM7 ถือหุ้นสัดส่วน 51% หรือจำนวน 306,000 หุ้นและนายธนวัฒน์ถือหุ้นสัดส่วน 49% หรือจำนวน 293,999 หุ้น

อนึ่ง นายธนวัฒน์ เป็นเจ้าของบริษัท อาร์ที โกลเบิล กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำตลาดและมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจนำเข้าและส่งออก ผลิตดัดแปลง ซ่อมแซมคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ใช้แล้วจากต่างประเทศเช่นญี่ปุ่น ออสเตรเลีย อเมริกาและอีกหลายแห่ง การร่วมทุนในครั้งนี้บจก. บานาน่า ชัวร์จะเป็นผู้แทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์ใช้แล้ว ซึ่งบริษัทเล็งเห็นว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่จะมีกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก

เนื่องจากคอมพิวเตอร์ที่ใช้แล้วดังกล่าวอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานและผู้บริโภคหาซื้อได้ในราคาไม่แพง เป็นการขยายฐานลูกค้าจากระดับกลางลงไป ทั้งในกลุ่มลูกค้า SME และบุคคลธรรมดา โดยช่องทางจำหน่ายจะมีทั้งค้าปลีกและค้าส่ง และรวมไปถึงการส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ

Back to top button