บล.โกลเบล็ก มองดัชนีสัปดาห์หน้าทดสอบ 1,410คาดหวัง Window Dressing หนุน-เฟดคงดอกเบี้ย

บล.โกลเบล็ก คาด SET ทดสอบ 1,410 สัปดาห์หน้า คาดเฟดคงดอกเบี้ย - Window Dressing หนุน


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก (GBS) ประเมินกลยุทธ์การลงทุนใน SET ว่า ภาวะตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้ายังคงได้รับปัจจจัยหนุนเชิงบวกจากคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ที่จะประชมในวันที่ 15-16 มี.ค.นี้ จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย (FED Fund Rate) ที่ระดับเดิมที่ 0.25%-0.50% ทำให้คาดว่า SET จะปรับตัวขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้านเชิงจิตวิทยาที่ระดับ 1,410 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,365 จุด แนะนำลงทุนในหุ้นมาร์เก็ตแคปสูงที่คาดจะเป็นเป้าหมายในการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (Window Dressing) ในช่วงปลายเดือนได้แก่ AOT, SCC, ADVANC, KBANK และ SCB

ด้านนางสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า แนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยมีแรงหนุนจากตลาดต่างประเทศที่คาดการณ์ว่าธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะใช้มาตรการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติม และธนาคารกลางสหรัฐ จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.25%-0.50% จากเศรษฐกิจโลกมีความเสี่ยงมากขึ้น พร้อมทั้งจะมีการทำ Window Dressing ปลายเดือนมี.ค.

อย่างไรตาม ปัจจัยที่กดดันดัชนีตลาดหุ้นไทยก็ยังคงมีต่อเนื่อง โดยในวันที่ 31 มี.ค. ธนาคารแห่งประเทศไทยจะรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจประเทศไทยและน่าจะประกาศปรับลดเป้าอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจของไทย (GDP) หลังจากเศรษฐกิจไทยมีทิศทางแผ่วลงเห็นได้จากตัวเลขการส่งออกในเดือนม.ค.ที่ติดลบ 9.3% พร้อมกันนี้ ตัวเลขส่งออกของจีนออกมาแย่ที่สุดในรอบ 7 ปี ในเดือนก.พ. มียอดส่งออกร่วงลง 20.6% เมื่อเทียบรายปี สู่ระดับ 8.218 แสนล้านหยวน (1.263 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ) ขณะที่ยอดการนำเข้าลดลง 8% สู่ระดับ 6.123 แสนล้านหยวน ส่วนยอดขาดดุลการค้าต่างประเทศเดือนก.พ. ของจีนร่วงลง 43.3% เทียบรายปี สู่ระดับ 2.095 แสนล่านหยวน

Back to top button