COM7:ได้สิทธิซื้อ iPhone โดยตรงจาก Appleคาดกำไรในปีนี้โต 47.51%แนะซื้อเป้า 7.40 บ.

COM7 ได้สิทธิในการซื้อ iPhone โดยตรงจากบริษัท Apple (จากเดิมซื้อผ่าน operator) ซึ่งคาดว่าบริษัทจะได้ผลดีในเชิงยอดขายจากการไม่ต้องรอจัดสรรเครื่อง ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นน่าจะมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น รวมถึงการเพิ่มจุดรับซ่อม iPhone ภายใน iStudio 40 สาขา (เดิมรับได้แค่สาขาที่มี iCare เท่านั้น) จะเป็นโอกาสในการเพิ่มรายได้จากการบริการซึ่งมีกำไรขั้นต้นที่สูง โดยคาดการณ์กำไรในปี 2559 จะเพิ่มขึ้น 47.51%


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (15 มี.ค.) ว่า บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 แนะนำซื้อที่ราคาพื้นฐาน 7.40 บาท (22.45x PER -1SD ของกลุ่มค้าปลีก) บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า Apple รายใหญ่โดยมีร้านค้าคิดเป็นสัดส่วน 70% ของ Apple store ทั้งหมดในไทย

ทั้งนี้มองเห็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายสมาร์ทโฟนในปี 59 หลังจากการประมูลโครงข่าย 4G โดยปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนเพียงแค่ประมาณ 10% ของจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟน

นอกจากนี้ในปี 59 บริษัทได้สิทธิในการซื้อ iPhone โดยตรงจากบริษัท Apple (จากเดิมซื้อผ่าน operator) ซึ่งคาดว่าบริษัทจะได้ผลดีในเชิงยอดขายจากการไม่ต้องรอจัดสรรเครื่อง ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นน่าจะมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น รวมถึงการเพิ่มจุดรับซ่อม iPhone ภายใน iStudio 40 สาขา (เดิมรับได้แค่สาขาที่มี iCare เท่านั้น) จะเป็นโอกาสในการเพิ่มรายได้จากการบริการซึ่งมีกำไรขั้นต้นที่สูง โดยคาดการณ์กำไรในปี 2559 จะเพิ่มขึ้น 47.51% คิดเป็น 18.51x PER 

Back to top button