JAS จะหมู่หรือจ่าเดี๋ยวรู้กัน…ไม่นาน!!

วันจันทร์ที่จะถึงนี้แล้วนะครับ เราจะได้รู้กันว่า JAS "จ่ายไม่จ่าย" ค่าใบอนุญาต 4G เดดไลน์ 16.30 น. ครับ


เนื้อหาจากแฟนเพจ “หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ”

 

วันจันทร์ที่จะถึงนี้แล้วนะครับ เราจะได้รู้กันว่า JAS “จ่ายไม่จ่าย” ค่าใบอนุญาต 4G เดดไลน์ 16.30 น. ครับ

ไล่เรียงกระแสที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วยความเซอร์ไพร์สว่า JAS ใจถึงมากที่ยอมประมูลใบฯคลื่น 900 MHz ชุดที่ 1 มาด้วยราคา 75,654 ล้านบาท ต่อเนื่องด้วยกระแสความมั่นใจอย่างเอ่อล้นว่า JAS กำลังจะก้าวเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับ End-consumer อย่างเราๆ

แต่จากนั้นไม่นาน “กระแสลมชักเปลี่ยนทิศ” หลังแมงเม้าท์แมงลือเริ่มรู้สึกถึงออร่าอำมหิต เหตุเพราะผู้บริหารเบอร์หนึ่งอย่าง “พี่ดุ๊ก” หรือ พิชญ์ โพธารามิก บุตรชาย ดร.อดิศัย อดีตรัฐมนตรีฯพาณิชย์ และ ศึกษาฯ (สมัยทักกี้) ทำตัวนิ่งเป็นเป่าสากในเรื่องการจ่ายตังค์ จนสังคมเกิดความสงสัยขึ้นมาว่า “ตกลงจะทำไอ้ 4G นี่หรือไม่ทำ”

นอกจากนิ่งและเงียบดังหนองน้ำร้างในเชอร์โนบิล พี่ดุ๊กยังประกาศจ่ายปันผลงวดปี 58 จำนวน 30 สตางค์/หุ้น และต่อด้วยการประกาศซื้อหุ้นคืนกว่า 20% ของหุ้นสามัญทั้งหมด ที่ราคาประมาณ 5 บาท/หุ้น

ซึ่งการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ เท่ากับเป็นการตอกย้ำอาการของแม้งเม้าท์แมงลือที่ชักจะผวาขึ้นมาทุกทีว่า JAS บ๊ายบายธุรกิจ 4G แล้ว! (แต่ JAS ไม่ทำ 4G ราคาหุ้นขึ้นนะครับ เพราะกองแช่งมีมากกว่ากองเชียร์)

อย่างไรก็ดี ล่าสุดเริ่มมีสัญญาณจากบุคคลน่าเชื่อถือหลายคนที่ทำให้เชื่อได้ว่า JAS จะเข้ามาจ่ายตังค์ พร้อมกับเดินหน้าลุยธุรกิจอินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่ 4G ภายในวันจันทร์ แบบเส้นยาแดงผ่าแปด เริ่มตั้งแต่ “มาชานลี” ชาญ บุลกูล “เสี่ยปั้น” บัณฑูร ล่ำซำ และ “ท่านเลขาฯกสทช.” ฐากร ตัณฑสิทธิ์

ทีนี้มา “สมมุติ” กันว่า JAS มาจ่ายวันจันทร์ ผมเชื่อว่า หุ้น JAS จะปรับตัวลงทันทีที่มีข่าวประกาศออกมา (หรืออาจก่อนหน้านั้น “กรณีที่มีเรื่องอินไซด์” เข้ามาเกี่ยวข้อง) แต่…ย้ำนะครับว่า แต่! ราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นอีกครั้งในระยะเวลาไม่นานต่อจากนั้น

ถามว่า ปัจจัยอะไรจะเข้ามาดันราคาหุ้นได้? ติ๊กต่อกๆๆ……………………………………….ก็ “การประกาศซื้อหุ้นคืน 5 บาท”ไงเล่า!!!

เกมนี้จะว่าไป เสมือนการประกาศซื้อหุ้นคืน เท่ากับเป็นการประคองราคาหุ้นจากการรุกเข้าสู่ธุรกิจ 4G ของ JAS ก็ไม่น่าจะผิดเพี้ยนซักเท่าไหร่ (กระแสกองแช่ง + Dilution จากการเพิ่มทุน)

 

ภาพประกอบจาก: แฟนเฟจ “หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ”

Back to top button