บลจ.ไทยพาณิชย์ ปลื้มกอง SCBPLUS ฮอตยอดทะลุ 5 พันลบ. ลุยเพิ่มทุนเปิดขายรอบใหม่

บลจ.ไทยพาณิชย์ ฟุ้งกองทุน SCBPLUS ฮอต ยอดทะลุ 5 พันลบ. ลุยเพิ่มทุนเปิดขายรอบใหม่


นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.ไทยพาณิชย์ประสบความสำเร็จในการเสนอขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ อินคัมพลัส (SCBPLUS) ซึ่งเป็นกองทุนประเภท Multi-Asset Income เน้นบริหารเพื่อสร้างรายได้ระหว่างทางและมีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ

โดยได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลาม มียอดจองซื้อล้นกว่ามูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท จนเข้าสู่ยอดกรีนชู15% ทำให้สามารถปิดการเสนอขายได้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้จองเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา จากเดิมได้กำหนดการเสนอขายระหว่างวันที่ 15-21 มีนาคม2559

ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของนักลงทุน บลจ.ไทยพาณิชย์ จะทำการจดทะเบียนเพิ่มทุนโครงการเป็น 8,000 ล้านบาท โดยจะเปิดเสนอขายอีกครั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป ด้วยมูลค่าการจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท

สำหรับนโยบายการลงทุนในช่วงแรก SCBPLUS จะเน้นลงทุนในหุ้นกู้เอกชน และกองทุนอสังหาริมทรัพย์หรือกองทุนโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ เป็นการหาโอกาสสร้างผลตอบแทนส่วนเพิ่มในสภาวะอัตราผลตอบแทนจากตราสารหนี้ที่อยู่ระดับต่ำ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกให้กับนักลงทุนที่อาจจะคุ้นเคยกับการลงทุนในตราสารหนี้อยู่แล้ว และสามารถรับความเสี่ยงได้ระดับปานกลาง

อย่างไรก็ตามนโยบายการลงทุนยังได้เปิดกว้างให้สามารถกระจายการลงทุนได้ทั้งในหุ้น ตราสารหนี้ ตราสารกึ่งหนี้กึ่งทุน เงินฝาก หน่วยลงทุนของกองทุน  โดยผู้จัดการกองทุนสามารถพิจารณาปรับสัดส่วนการลงทุนได้ตั้งแต่ ร้อยละ 0 ถึงร้อยละ 100 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนและตามความเหมาะสมกับสภาวการณ์ในขณะนั้น  และยังเปิดให้สามารถลงทุนในต่างประเทศไม่เกิน ร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยจะป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน (Hedging) ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

Back to top button