MEGA คาดปี 59 รายได้โต 5-10% ศึกษาลงทุนตั้งคลังสินค้าในพม่า

MEGA คาดปี 59 รายได้โต 5-10% ศึกษาลงทุนตั้งคลังสินค้าในพม่า


นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตราว 5-10% จากปีก่อนที่ทำรายได้ 8,096.73 ล้านบาท โดยปีนี้จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ประมาณ 6-7 ตัวภายใต้แบรนด์”Mega We Care”ขณะที่บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ที่อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนและพัฒนาอีกมาก ประกอบกับ สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศน่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากเวียดนามและพม่าที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และกัมพูชาที่น่าจะมีพันธมิตรใหม่ๆ เข้ามา

อย่างไรก็ตาม ในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายของบริษัทยังคงทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเป็นช่วงโลซีซั่น รวมทั้งเศรษฐกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง รวมถึงมีสต็อกสินค้าคงค้างมาจากปลายปี 58 แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตั้งแต่ไตรมาส 2/59 เป็นต้นไปน่าจะปรับตัวดีขึ้น ซึ่งเป็นไปตามฤดูกาลและผงิตภัณฑ์ที่จะออกใหม่ ทั้งนี้ บริษัทยังคงจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทุกไตรมาส

นายวิเวก กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทวางงบลงทุนไว้ราว 150 ล้านบาทเพื่อใช้ปรับปรุงโรงงาน และใช้ซื้อที่ดินรองรับการขยายตัวในอนาคต ขณะเดียวกันก็มีแผนขยายการลงทุนไปยังประเทศพม่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการยื่นแผนต่อกรรมการบริษัทเพื่ออนุมัติการลงทุนเข้าซื้อที่ดินเพื่อสร้างคลังสินค้า คาดว่าปีนี้น่าจะเห็นความชัดเจน โดยจะใช้เงินลงทุนราว 10 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับความคืบหน้าของการก่อสร้างศูนย์สุขภาพแห่งแรกของบริษัทในประเทศไทย ซึ่งใช้เงินลงทุนราว 70 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 4/59 เชื่อว่าจะตอบโจทย์คนรักสุขภาพได้ดี ส่วนการร่วมทุนกับพันธมิตรในอินโดนีเซียนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ คาดว่าน่าจะออกวางจำหน่ายได้ในปี 60

Back to top button