“ชีวาทัย” เลื่อนขาย IPO จากปลายเดือนมี.ค.นี้ ออกไปโดยยังไม่มีกำหนด

"ชีวาทัย" หรือ CHEWA ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียม เลื่อนขาย IPO 262 ล้านหุ้น จากปลายเดือนมี.ค.นี้ ออกไปโดยยังไม่มีกำหนดแน่ชัด รอการแก้ไขไฟลิ่ง โดยมี บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


แหล่งข่าวรายหนึ่งระบุว่า บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA ต้องทำการเลื่อนการขายหุ้นเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไป (IPO) และการเข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ออกจากกำหนดเดิมในช่วงปลายเดือนนี้ออกไป เนื่องจากจะต้องมีการชี้แจงเพิ่มเติมกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

“ตอนนี้กำหนดก็ยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นเมื่อไหร่ แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปก่อน เพราะทางก.ล.ต.แจ้งมาว่าให้ข้อมูลเกินจากไฟลิ่งไป ซึ่งเราก็ต้องมีการชี้แจงและแก้ไขข้อมูลที่ทาง ก.ล.ต.แจ้งมา แต่ยังไม่สามารถบอกอะไรได้ในขณะนี้”แหล่งข่าว กล่าว

ทั้งนี้ CHEWA เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียมที่เป็นอาคารสูง (High Rise) และอาคารไม่เกิน 8 ชั้น (Low Rise) ในกรุงเทพฯและปริมณฑล และยังเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าในเขตนิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในเขตอีสเทิร์น ซีบอร์ด

อนึ่ง CHEWA มีแผนเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 262 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท สัดส่วนการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ แบ่งเป็น 65% จะเสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไป และอีก 35% เสนอขายแก่ผู้มีอุปการะคุณ เงินที่ได้จากการเสนอขาย IPO จะนำไปพัฒนาโครงการซึ่งปีนี้จะมีการก่อสร้าง 1 โครงการ คือชีวาทัยเพชรเกษม 27 และคาดว่าจะมีการพัฒนาโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ รวมถึงนำเงินไปชำระคืนเงินกู้ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

Back to top button