เปิดแผนลงทุน 4 หุ้นสื่อสารหลัง JAS ทิ้งไลเซ่นส์คลื่น 900

โบรกฯวิเคราะห์หุ้นในกลุ่มสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับการประมูล 4G หลัง JAS ผิดนัดจ่ายค่าใบอนุญาต


บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (22 มี.ค.) ว่า JAS ไม่จ่ายค่าใบอนุญาต 4G เป็นบวกระยะสั้นต่อหุ้นกลุ่มสื่อสาร จากราคาหุ้นกลุ่มสื่อสารที่ต่ำกว่าราคาพื้นฐานและภาวะการแข่งขันด้านราคาที่ลดลง

ฝ่ายวิจัยปรับเพิ่มน้ำหนักกลุ่มสื่อสารเป็น NEUTRAL จาก UNDERWEIGHT เนื่องจากความเสี่ยงในด้านการแข่งขันราคาลดลง แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงอยู่ในระยะสั้น เนื่องจาก TRUE ยังคงรุกหนักในด้านการตลาดและโปรโมชั่นเพื่อชิงส่วนแบ่งตลาด ขณะที่ได้ปรับเพิ่มราคาเป้าหมายของ ADVANC เป็น 210 บาท (จาก 140 บาท) และปรับคำแนะนำเป็นซื้อ (จากถือ) โดยเลือก ADVANC เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มสื่อสาร

และได้ปรับเพิ่มคำแนะนำหุ้น TRUE เป็นถือ (จากขาย) และปรับราคาเป้าหมายเพิ่มเป็น 8 บาท (จากเดิม 5.8 บาท) ก่อนผลของ dilution ขณะที่ยังคงแนะนำให้ถือ DTAC แต่เพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 40 บาท (จากเดิม 30 บาท)

สำหรับ JAS ยอมเสียค่าปรับและหากกสทช. ไม่ยึดใบอนุญาตบอร์ดแบรนด์ที่มีกำไรต่อหุ้นปีละ 0.4-0.5 บาท/หุ้น เชื่อว่าราคา JAS น่าจะกลับไปที่ 4.50-5 บาท ซึ่งเป็นระดับราคาเดิมก่อนที่ราคาหุ้น JAS จะปรับลงหลัง JAS ชนะประมูล 4G เมื่อเดือนธ.ค ที่ผ่านมา ส่วนกลุ่มวางระบบ (CSS, LOXLEY, JTS, SAMTEL, ILINK และ AIT) จะได้รับผลกระทบเชิงลบจากมูลค่างานที่ลดลง

Back to top button