ตลท.แขวน SP หุ้น TTL เข้าข่ายเป็น Cash Company

ตลท.ขึ้น SP หุ้น TTL ตั้งแต่วันนี้ (23 มี.ค.) เป็นต้นไป หลังเข้าข่ายเป็น Cash Company


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ประกาศให้ บริษัท ที ที แอล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TTL เข้าข่ายเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปเงินสดหรือหลักทรัพย์ระยะสั้น(Cash Company) ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ซึ่ง TTLจะต้องดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 12เดือนนับแต่วันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้รับรายงานแสดงฐานะการเงินที่ถูกต้องครบถ้วนหลังการจำหน่ายสินทรัพย์ของบริษัท

โดย TTLจัดส่งรายงานแสดงฐานะการเงินดังกล่าวในวันที่ 22 ธันวาคม 2558 และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) หลักทรัพย์ TTL ตั้งแต่วันที่ 23  ธันวาคม 2558ต่อมาเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2559 TTL แจ้งความคืบหน้าในการสรรหาธุรกิจใหม่ว่า ปัจจุบัน TTL ยังมีสถานะเป็นบริษัทที่ไม่มีการประกอบธุรกิจหลัก และอยู่ระหว่างสรรหาธุรกิจใหม่ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป

โดยขณะนี้ครบกำหนดระยะเวลา 3 เดือนนับตั้งแต่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย NP ซึ่ง TTL ยังไม่สามารถดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯจึงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อสั่งห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ TTL เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2559 เป็นต้นไป จนกว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาแล้วว่า TTL มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ฯ และในกรณีที่ TTL ไม่สามารถดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติดังกล่าว ภายใน 12 เดือน นับแต่วันที่ตลาดหลักทรัพย์ฯได้รับรายงานแสดงฐานะการเงินที่ถูกต้องครบถ้วนหลังจากการจำหน่ายสินทรัพย์ของบริษัท (ภายในวันที่ 21 ธันวาคม 2559)

ทั้งนี้คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อาจสั่งเพิกถอนหลักทรัพย์ TTL จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนติดตามความคืบหน้าของการดำเนินการสรรหาธุรกิจใหม่ของ TTL ต่อไป

Back to top button