กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ฟุ้งยอดสินเชื่อโตสวนกระแสยอดรวมผ่อนชำระทุกบัตรสูงกว่า 3.3 หมื่นลบ.

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ฟุ้งยอดสินเชื่อโตสวนกระแส ยอดรวมผ่อนชำระทุกบัตรสูงกว่า 3.3 หมื่นลบ.


กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล และสินเชื่อผ่อนชำระ เผยตลาดสินเชื่อผ่อนชำระสินค้าเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจ ยอดรวมสินเชื่อผ่อนชำระจากทุกบัตรสูงกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท สูงขึ้นกว่าปีที่แล้วถึง ร้อยละ 15 โดยแนวโน้มตลาดของธุรกิจสินเชื่อผ่อนชำระสินค้าผ่านบัตรในเครือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งรวมถึง บัตรเครดิตกรุงศรี บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เซ็นทรัลเครดิตคาร์ด บัตรเครดิตเทสโก้โลตัส วีซ่า และพาวเวอร์บาย ว่าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้จะต้องประสบกับภาวะเศรษฐกิจซบเซาในปี 2558 ที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีดีลเลอร์ (ร้านค้าพันธมิตร) ชั้นนำเข้าร่วมเป็นพันธมิตรสินเชื่อผ่อนชำระกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ถึง 20,000 ร้านค้า จำนวนดีลเลอร์เติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 30% ใน 3 ปีที่ผ่านมา ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

โดยตลาดสินเชื่อผ่อนชำระสินค้าในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา นับว่ามีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 12 สำหรับพอร์ทโฟลิโอในส่วนของสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระสินค้าของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งนับว่าเป็นอันดับหนึ่งในตลาดนั้น หากพิจารณาเฉพาะยอดสินเชื่อผ่อนชำระในปี 2558 สูงถึง 3.3 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตขึ้นร้อยละ 15 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้เมื่อพิจารณาแบ่งตามหมวดการใช้จ่าย จะพบว่าหมวดสินค้ายอดนิยม คือ หมวดสินค้าประเภทสมาร์ทโฟน ไอที และดิจิตอลไลฟ์สไตล์ เครื่องใช้ไฟฟ้า แสดงให้เห็นว่า ตลาดไอทีและเทคโนโลยี โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟน เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีหมวดบริการความงาม สินค้าเครื่องประดับ และทอง และหมวดบริการซ่อมบำรุงรถยนต์และอุปกรณ์ประดับยนต์ ซึ่งเป็นที่นิยมเช่นกัน”

สำหรับพอร์ทสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระสินค้าของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ นับได้ว่า เป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ เนื่องจากเรามีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมากกว่า 6.5 ล้านราย และมีเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง โดยมีดีลเลอร์ที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกว่า 20,000 ร้านค้า แบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจสมาร์ทโฟน ไอที และดิจิตอลไลฟ์สไตล์ 34% ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า 32%, ธุรกิจเสริมความงามและเครื่องประดับ 14%, ธุรกิจบริการซ่อมบำรุงรถยนต์และอุปกรณ์ประดับยนต์ 5% ธุรกิจประกันภัยและประกันชีวิต 4% และอีก 11% เป็นร้านค้าประเภทเฟอร์นิเจอร์ โรงพยาบาล ธุรกิจออนไลน์ และธุรกิจอื่นๆ

ทั้งนี้ ปัจจัยหลักที่สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระสินค้าของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ คือ 1. ฐานลูกค้าบัตรที่หลากหลาย ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ตรงกับความต้องการของร้านค้าพันธมิตร โดยหลังจากได้เป็นดีลเลอร์อย่างเป็นทางการของกรุงศรี คอนซูมเมอร์แล้ว จะสามารถรับลูกค้าทุกบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ได้ทันที 2. บริการเปิดร้านค้าพันธมิตรที่รวดเร็ว โดยสามารถอนุมัติดีลเลอร์ใหม่ได้ภายใน 3 วัน 3. ทีมตัวแทนฝ่ายขายที่แข็งแกร่ง และครอบคลุม ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมให้คำปรึกษาและให้บริการร้านค้าพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษรับเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึง โดยในวันที่ 27 มีนาคมนี้ กรุงศรีคอมซูมเมอร์ได้ร่วมกับห้างเพชรทองออโรร่าทั้ง 190 แห่งทั่วประเทศ ให้สมาชิกบัตรผ่อนทองรูปพรรณอัตราดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน และฟรีค่าธรรมเนียมรูดบัตร เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่ต้องการจะซื้อทองรูปพรรณเป็นของกำนัลให้กับสมาชิกในครอบครัว

ทั้งนี้ คาดว่าในช่วงหน้าร้อนนี้ ยอดสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เครื่องปรับอากาศ น่าจะปรับตัวสูงขึ้น ตามความต้องการของผู้บริโภค โดยในปีนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ คาดว่า ยอดสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระตลอดปีน่าจะเติบโตประมาณ 20% โดยบริษัทมีแผนจะขยายผลิตภัณฑ์และบริการในหลากหลายประเภทสินค้า เช่น สินค้าแม่และเด็ก, home shopping, อะไหล่และอุปกรณ์ประดับยนต์, และจักรยาน โดยทางบริษัทจะมีแคมเปญและโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่ตรงใจผู้บริโภค ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของลูกค้าได้อย่างทั่วถึง 

Back to top button