เคาะแล้ว! CHEWA เตรียมขาย IPO ที่ 1.60 บ./หุ้น เทรด 5 เม.ย.นี้

“ชีวาทัย” หรือ CHEWA เคาะราคา IPO ที่ 1.60 บ./หุ้น เสนอขายหุ้น 262 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 30-31 มี.ค.59 คาดเข้าเทรด mai วันที่ 5 เม.ย.นี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) หรือ CHEWA ระบุว่า บริษัทกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 262 ล้านหุ้นที่ราคา 1.60 บาท/หุ้น โดยจะเปิดเสนอขายในวันที่ 30-31 มี.ค.59 และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 5 เม.ย.นี้

โดยปัจจุบัน CHEWA มีทุนจดทะเบียน 750 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 750 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท โดยเป็นทุนที่ชำระแล้วทั้งหมด 488 ล้านบาทและจะเสนอขายหุ้น IPO อีก 262 ล้านหุ้น โดยชีวาทัยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ขยายการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ชำระคืนหนี้เงินกู้ยืมและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการโดยมีบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ทั้งนี้ CHEWA เป็นผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำเพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบคอนโดมิเนียมทั้งที่เป็นอาคารสูง (High Rise) และอาคารไม่เกิน 8 ชั้น (Low Rise) โดยเน้นทำเลในแหล่งชุมชนที่มีศักยภาพและคมนาคมสะดวก นอกจากนี้ยังเป็นผู้พัฒนาโรงงานสำเร็จรูปให้เช่าในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศ โดยเฉพาะในเขตอีสเทอร์น ซีบอร์ด เพื่อรองรับผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมทั้งชาวไทยและต่างชาติ

Back to top button