CHEWA ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 2.50 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 56.25%

CHEWA ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 2.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท (+56.25%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.60 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 891.09 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.46 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน)หรือ CHEWA ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 2.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท (+56.25%) จากราคาขาย IPO ที่ 1.60 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 891.09 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 2.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.46 บาท

นายชาติชาย พานิชชีวะ ประธานกรรมการ CHEWA กล่าวว่า ราคาหุ้น CHEWA ที่ทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันนี้ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากแนวโน้มการเติบโตของบริษัทในแง่ผลการดำเนินงาน รวมถึงความสามารถในการทำกำไร ประกอบกับศักยภาพในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทำให้สร้างยอดขายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมี Backlog ที่รอรับรู้รายได้ในอนาคต ทำให้มั่นใจว่าในอนาคตบริษัทฯจะมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวน 419 ล้านบาท จะนำไปพัฒนาโครงการอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงซื้อที่ดินเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการในอนาคตต่อไป

ด้านนายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ CHEWA เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.42 พันล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้หลักในปีนี้ยังจะเป็นรายจากการขายอสังหาริทรัพย์เป็นหลัก นอกจากนี้ บริษัทยังมีรายได้จากการเช่าแต่ยังเป็นสัดส่วนน้อยอยู่ ประกอบกับยังมียอดขายคอนโดมิเนียมที่มีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ที่ 949 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้เกือบทั้งหมดในปีนี้  ขณะเดียวกันบริษัทยังมีสต็อคเหลือขายอีกกว่า 1 พันล้านบาท คาดว่าจะทยอยขายหมดภายในปีนี้

ส่วนแผนการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้บริษัทเปิดตัว 3 โครงการใหม่ใน 3 ทำเล ได้แก่ บางโพ, เพรชเกษม 27 และรังสิต คลอง 1  มูลค่ารวม 2.32 พันล้านบาท โดยตั้งแต่ช่วงต้นปีเปิดไปแล้ว 1 โครงการ

ด้านโอกาสในการเข้าซื้อกิจการที่เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์นั้น บริษัทก็มีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นโอกาสในการขยายกิจการให้เติบโตอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงยังช่วยในเรื่องการก่อสร้างและการโอนที่เร็วขึ้น เนื่องจากโครงการที่ซื้อมานั้นได้ผ่านการรับใบอนุญาตวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA) แล้ว

Back to top button