โดนแน่! ครม.ไฟเขียวคนเมาแล้วขับ พร้อมจับเข้าห้องดับจิต

โดนแน่! ครม.ไฟเขียวคนเมาแล้วขับ พร้อมจับเข้าทำงานห้องดับจิต ล่าสุดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเตรียมห้องดับจิต-โรงพยาบาล กว่า 100 แห่ง พร้อมรับผู้กระทำผิด เมาแล้วขับ เข้าบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ ปลูกจิตสำนึกให้เห็นความสูญเสียจากอุบัติเหตุ


พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ครม.ได้เห็นชอบแล้วให้ดำเนินการมีผลใช้ทันทีสำหรับมาตรการแก้เผ็ดคนเมาแล้วขับ โดยจะส่งไปทำงานที่ห้องดับจิต เพื่อเข้าไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ดูแลผู้บาดเจ็บจากจราจรในห้องฉุกเฉินหรือในหอผู้ป่วย รวมถึงช่วยงานในห้องดับจิตของโรงพยาบาล โดยมีนโยบายให้ทำงานร่วมกันในการทำให้เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้เป็นปีที่ปลอดภัย เพื่อให้ผู้กระทำผิดได้เห็นถึงความสูญเสียที่เกิดจากอุบัติเหตุนั้น

ด้าน นายนนท์จิตร เนตรพุกกณะ ผู้อำนวยการกองกิจการชุมชนและบริการสังคม กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า การบำเพ็ญประโยชน์ หรือบริการสังคม กรณีนี้เป็นเงื่อนไขของการคุมประพฤติ ซึ่งไม่ใช่จิตอาสาโดยปกติ เพื่อชดใช้สังคม เพื่อให้เกิดความหลาบจำ ล่าสุด มีการเสนอมาตรการบำเพ็ญประโยชน์อย่างเข้มข้น ด้วยการให้เข้าไปช่วยเหลืองานในห้องดับจิตของโรงพยาบาล เพื่อให้ผู้ที่ถูกคุมประพฤติได้เห็นความสูญเสีย ความเสียหายอันเกิดจากอุบัติเหตุ อย่างน้อยก็เป็นการป้องปราม ให้มีจิตสำนึก

ล่าสุดวันที่ 10 เมษายน 2559 นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขพร้อมให้ความร่วมมือกับมาตรการดังกล่าว โดยขณะนี้ได้เตรียมโรงพยาบาลศูนย์ ตลอดจนโรงพยาบาลทั่วไปกว่า 100 แห่ง ไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมากรมคุมประพฤติก็ได้ส่งผู้กระทำผิดฯ มาทำกิจกรรมที่โรงพยาบาลในสังกัดอยู่แล้ว

Back to top button