บลจ.บัวหลวง ปันผลกอง BSIRICG-BBASICเพิ่มสภาพคล่องการเงินในช่วงสงกรานต์

กองทุนบัวหลวง ปันผลกอง BSIRICG-BBASIC เพิ่มสภาพคล่องการเงินให้ผู้ถือหน่วยช่วงสงกรานต์


นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา Managing Director และ Chief Investment Officer บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนบัวหลวง (บลจ.บัวหลวง) เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงขอใช้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปีนี้ จ่ายเงินปันผลของกองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล (BSIRICG) ในรอบการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 ถึง 31 มีนาคม 2559 ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.40 บาท โดยจะปิดสมุดทะเบียนเพื่อกำหนดสิทธิรับเงินปันผลวันที่ 8 เมษายน 2559 และจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 เมษายน 2559

“เราหวังอย่างยิ่งว่ามาตรการหักลดหย่อนภาษีของรัฐบาล สำหรับค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ผนวกกับเงินปันผลจากกองทุนบัวหลวง จะช่วยให้ช่วงสงกรานต์ของท่านผู้ถือหน่วย เป็นเวลาที่พิเศษยิ่งขึ้นเพื่อพักผ่อนคลายร้อนอย่างมีความสุข”นายพีรพงศ์ กล่าว

โดยกองทุนเปิดบัวหลวงสิริผลบรรษัทภิบาล (BSIRICG) มีนโยบายลงทุนในหลักทรัพย์ของบริษัทที่มีการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยมุ่งเน้นหุ้นที่มีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงและต่อเนื่อง ทำให้ได้รับผลตอบแทนในรูปเงินปันผลอย่างน่าพอใจ ซึ่งกองทุนได้ทยอยสะสมเพื่อจัดสรรแก่ผู้ถือหน่วยในโอกาสอันสมควร โดยการจ่ายปันผลในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12 แล้ว และในปี 2559 ก็เพิ่งจ่ายปันผลครั้งแรกของปีไปเมื่อวันที่ 12 ก.พ. ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.08 บาท โดยมูลค่าหน่วยลงทุนล่าสุด (7 เม.ย. 59) หน่วยละ 8.8886 บาท ก่อนหน้านี้ กองทุนเปิดบัวหลวงปัจจัย 4 (BBASIC) เพิ่งจ่ายปันผลไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ในอัตราหน่วยลงทุนละ 0.25 บาท

ทั้งนี้ตลอดปี 2559 ที่เหลืออยู่ จะยังเป็นช่วงแห่งความท้าทายสำหรับการลงทุน แต่ปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทิศทางดอกเบี้ยนโยบายสหรัฐฯ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่แกว่งตัว เศรษฐกิจจีนชะลอตัว หรือความขัดแย้งในภูมิภาคต่างๆ ที่รุนแรงขึ้น ทีมจัดการกองทุนประเมินว่า ตลาดได้รับรู้และสะท้อนปัจจัยดังกล่าวไปพอสมควรแล้ว โดยหากมองไปข้างหน้า เรายังเชื่อมั่นต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย และการเจริญเติบโตของอาเซียน จะช่วยหนุนให้เกิดโอกาสทางการค้า การลงทุนเพิ่มขึ้น 

 

Back to top button