7 ตัวเต็ง รับผลดีครม.ไฟเขียวสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม

7 ตัวเต็ง รับผลดีครม.ไฟเขียวสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ ได้ทำการสำรวจบริษัทจดทะเบียนที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับก่อสร้างและรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ซึ่งมีความพร้อมที่จะสร้างโครงการขนาดใหญ่ โดยจะเป็นกลุ่มที่จะได้รับผลดี  และมีโอกาสได้รับงานหลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 19 เม.ย.59 มีมติอนุมัติให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ดำเนินโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี วงเงิน 8.29 หมื่นล้านบาท ด้านราคาหุ้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นรับข่าวดี หลังครม.ได้เร่งรัดให้ประมูลงานโยธารถไฟฟ้าสายสีส้มให้แล้วเสร็จในเดือน มิ.ย.นี้

สำหรับบจ.ที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์ดังนี้ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK ,บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD,บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ, บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC, บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO, บริษัท ไพลอน จำกัด (มหาชน) หรือ PYLON และบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM

โดยกลุ่มผู้รับเหมาโยธาที่โดดเด่น ซึ่งจะได้ดำเนินงานใต้ดิน 12 กิโลเมตร ได้แก่ CK ,ITD ,UNIQ ,STEC สำหรับผู้รับเหมางานฐานรากเด่น SEAFCO และ PYLON ด้าน BEM นั้น เป็นผู้ให้บริการเดินรถที่มีโอกาสได้รับงานสูง เนื่องจากมีประสบการณ์ และสามารถใช้อู่ที่ศูนย์วัฒนธรรมร่วมกับสีน้ำเงินได้ ประหยัดต้นทุนได้มากกว่า

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย)

Back to top button