XO เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 15% หลังกำไร Q1/59 นิวไฮ

XO เล็งเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้จากเดิมตั้งเป้าโตไม่ต่ำกว่า 15% จาก 740.11 ล้านบาทในปีก่อน หลังกำไร Q1/59 นิวไฮ


นายจิตติพร  จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์เพื่อปรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้เพิ่มขึ้น จากเดิมที่คาดว่าทั้งปีนี้จะมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จาก 740.11 ล้านบาทในปีก่อน หลังในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ มีรายได้จากการขายสินค้าเพิ่มขึ้น 26.84% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน รับผลบวกจากปริมาณขายที่เพิ่มขึ้นตามแผนการขยายตลาด และเงินบาทที่อ่อนค่า

“เป้าหมายรายได้ทั้งปี 59 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% จากปี 58 มั่นใจจะเป็นไปตามนั้นได้ไม่ยาก เนื่องจากผลงานไตรมาสแรกของปีที่ออกมาเติบโตเกินเป้าหมายที่บริษัทวางไว้แล้ว และคาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องในไตรมาสต่อไปจากนี้ได้ ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์เพื่อปรับเป้าหมายรายได้เพิ่มในช่วงครึ่งปีหลังนี้อีก จากการรุกการตลาดและการขายอย่างจริงจัง ทั้งจากลูกค้ารายเก่าและรายใหม่ อาทิ จีน และญี่ปุ่น เนื่องจากเห็นโอกาสในการขายที่เพิ่มขึ้น และมุ่งเน้นการขยายไปยังกลุ่มประเทศอื่น ๆ เพิ่มเติม นอกจากยุโรปที่เป็นตลาดหลัก” นายจิตติพร กล่าว

โดยโรงงานแห่งใหม่ของบริษัทที่นิคมอมตะซิตี้ จ.ระยอง จะสามารถเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 3/59 จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว หรืออยู่ที่ประมาณ 1.4 หมื่นตัน/1 กะ (8 ชั่วโมง) คิดเป็นยอดขายราว 1,000 ล้านบาท/ปี อีกทั้งโรงงานใหม่สามารถเพิ่มการผลิตได้ถึง 2 กะ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาได้อย่างต่อเนื่อง เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทให้เติบโตขึ้น

 

Back to top button