EXIM BANK ตั้ง “พิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา” เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่

EXIM BANK ตั้ง “พิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา” เป็นกรรมการผู้จัดการคนใหม่ ซึ่งมีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี .โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.59


นายมนัส แจ่มเวหา ประธานกรรมการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย หรือ EXIM BANK เปิดเผยว่า คณะกรรมการธนาคารมีมติแต่งตั้งนายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการคนที่ 5 นับตั้งแต่ก่อตั้ง EXIM BANK มีวาระดำรงตำแหน่ง 4 ปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2559

โดยนายพิศิษฐ์ เคยดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มลงทุนและบริหารการเงิน ธนาคารออมสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ผู้จัดการฝ่ายบริหารเงินและกิจการวิเทศธนกิจ ธนาคารเครดิต อะกริกอล อินโดสุเอซ และผู้จัดการฝ่ายการค้าเงินตราระหว่างประเทศ ธนาคารเชสแมนฮัตตัน (เจพีมอร์แกน เชส)

ทั้งนี้ นายพิศิษฐ์ มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เนื่องจากเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงานด้านการเงินการธนาคาร รวมถึงการปฏิรูปสถาบันการเงิน ทั้งยังมีความพร้อมด้านวิสัยทัศน์และศักยภาพที่จะบริหารองค์กรให้มีฐานะมั่นคงควบคู่ไปกับการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล โดยปรับแผนธุรกิจของ EXIM BANK ให้มีบทบาทในเชิงรุก พร้อมทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันของผู้ประกอบการไทยในเวทีการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ

Back to top button